Tin mới

Phóng hỏa đốt nhà, 3 người chết thảm: Lời kêu cứu thảm thiết của nạn nhân

Thứ năm, 28/05/2015, 07:13 (GMT+7)

“Cứu tôi với, người ta đốt nhà giết chết vợ con tôi rồi!” là lời kêu cứu của anh Nguyễn Đức Thắng khi anh trèo qua cửa thoát ra ngoài sau khi ngôi nhà của gia đình bỗng nhiên bốc cháy làm chết vợ và con gái 4 tuổi.

“Cứu tôi với, người ta đốt nhà giết chết vợ con tôi rồi!” là lời kêu cứu của anh Nguyễn Đức Thắng khi anh trèo qua cửa thoát ra ngoài sau khi ngôi nhà của gia đình bỗng nhiên bốc cháy làm chết vợ và con gái 4 tuổi. 

Theo tin tức trên báo Người lao động, sáng qua (27/5), anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi, ngụ ấp Trung Hậu, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) - người chồng trèo qua cửa thoát ra ngoài khi ngôi nhà của gia đình anh bỗng nhiên bốc cháy vào rạng sáng ngày 26/5 khiến vợ và con con gái tử vong trong đám cháu cũng đã qua đời. 

Nghi án đốt nhà, 3 người chết thảm: Lời kêu cứu thảm thiết của nạn nhân

Chiếc giường ngủ của gia đình anh Thắng cháy rụi. Ảnh: Vnexpress

Cụ thể, sau khi trèo ra được từ ngôi nhà bốc cháy, dù được mọi người đưa đi cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM nhưng anh Thắng vẫn không qua khỏi. Anh Thắng đã tử vong vào khoảng 5h30 sáng 27/5, được đưa về quê an táng cùng vợ là chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và con gái Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi).
 “Con cháu tôi hiền vậy mà nỡ lòng nào giết chết tụi nó. Mong pháp luật sớm trừng trị kẻ đốt nhà này”, bà Trần Thị Son (mẹ ruột anh Thắng) đau lòng nói.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1978, em rể anh Thắng) cho biết, vợ chồng anh Thắng là người chí thú làm ăn, cả xóm ai cũng biết và quý mên. Ban ngày anh Thắng ngủ trong nhà, ban đêm mới ra ngôi nhà trong vườn ngủ để canh đàn vịt. 

Anh Mã Thành Tâm (SN 1977) người đến chữa cháy, nghe anh Thắng kêu cứu, kể lại: “Khi tôi vừa sang thì thấy Thắng leo được cửa sổ ra ngoài. Lúc này da nó tróc ra hết, tóc bị cháy sát da đầu, mặt mũi nám đen. Giọng Thắng thều thào: “Ông Tâm ơi cứu tôi với, người ta đốt nhà giết vợ con tôi chết rồi”.

Anh Thắng phá cửa bên hông nhà để thoát ra

Lập tức anh Tâm cùng mọi người tạt nước vào dập lửa. Do cửa chính bị gài lại nên mọi người thi nhau múc nước tạt qua cửa sổ nơi anh Thắng trèo ra. Khi vào trong, vợ con anh Thắng đã tử vong. Ngay cánh cửa sổ mà anh Thắng thoát được còn dính những mảng da đã bị cháy rụi.

Liên quan đến vụ việc, cũng trong sáng qua (27/5), cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) là nghi can trong vụ án phóng hoả này. Theo lời khai ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do gia đình anh Thắng và Trần Quốc Gia có mâu thuẫn.

Trước đó, như tin tức đã đưa,  vào rạng sáng ngày 26/5, một số người dân ấp Trung Hậu, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long)  phát hiện lửa bùng lên sau tiếng nổ lớn từ nhà anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi). Mọi người hô hào dập lửa và phá cửa căn nhà bị khoá bên ngoài. 

Lúc này, anh Thắng thoát ra từ cửa sổ, bị bỏng toàn thân và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Vợ anh là Đặng Thị Thuý (33 tuổi) và con gái 4 tuổi Nguyễn Ngọc Hân đã tử vong ngay trong ngôi nhà. 

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long tìm thấy can nhựa loại 10 lít có mùi xăng, một đèn pin... Bước đầu, nhà chức trách tình nghi có người phóng hỏa. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news