Tin mới

Phòng khám phá thai làm thủng tử cung bị phạt 155 triệu đồng

Thứ ba, 28/04/2015, 10:32 (GMT+7)

Cơ quan chức năng vừa ra quyết định xử phạt hành chính 155 triệu đồng đối với  Phòng khám đa khoa Quốc tế và các cá nhân liên quan đến vụ phá thai làm thủng tử cung.

Cơ quan chức năng vừa ra quyết định xử phạt hành chính 155 triệu đồng đối với  Phòng khám đa khoa Quốc tế và các cá nhân liên quan đến vụ phá thai làm thủng tử cung.

Liên quan đến vụ nạo phá thai làm thủng tử cung của thai phụ, mới đây, Sở Y tế TPHCM đã ra quyết định xử phạt đối với Phòng khám đa khoa Quốc tế ở số 221 đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, và các cá nhân liên quan.

Phòng khám đa khoa Quốc tế - nơi phá thai làm thủng tử cung thai phụ.

Theo nguồn tin của báo Tuổi trẻ, Sở Y tế TPHCM đã xử phạt bà Lian Xing Fang 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 9 tháng do hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép. Bà Lian Xing Fang chính là người đã thực hiện thủ thuật phá thai gây ra tai biến cho thai phụ.

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc tế bị phạt 120 triệu đồng vì đã cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi được cấp phép. Ngoài ra, Sở Y tế TPHCM cũng cảnh cáo ông Đinh Khắc Hiếu – bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám vì không thực hiện hết trách nhiệm giám sát của mình, đồng thời đưa phòng khám này vào diện giám sát thường xuyên của Thanh tra Sở Y tế.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, chiều 14/4, một phụ nữ tên M, 48 tuổi, sống ở Bình Dương đã phải vào bệnh viện Từ Dũ cấp cứu vì tử cung bị thủng một lỗ lớn. Được biết bà M có thai khoảng 16 đến 17 tuần, vì muốn phá thai nên đã đến Phòng khám đa khoa Quốc tế và được bà Lian Xing Fang thực hiện thủ thuật phá thai.

Sau khi nạo phá thai, tử cung của bà M bị thủng một lỗ lớn. Thai nhi trong bụng đã chết, đầu thai lọt qua lỗ thủng, chui vào ổ bụng. Sản phụ còn bị thủng ruột non làm phân tràn vào ổ bụng. Các bác sĩ ở viện Từ Dũ đã phải khẩn cấp cắt bỏ tử cung và làm hậu môn tạm ra ngoài mới cứu sống được sản phụ này.

Sau khi nhận báo cáo của bệnh viện Từ Dũ về sự việc nói trên, Sở Y tế TPHCM đã tiến hành kiểm tra Phòng khám đa khoa Quốc tế. Kết quả phát hiện sai phạm gồm: Không được phép thực hiện phá thai mà vẫn tiến hành phá thai, xét nghiệp HIV khi chưa được cấp phép.

Nam Hải/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news