Tin mới

Phóng thích 5 tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển Quảng Bình

Chủ nhật, 23/08/2015, 19:49 (GMT+7)

5 tàu cá đánh bắt trộm nguồn lợi thủy sản, vi phạm sâu trong vùng biển Quảng Bình vừa bị lực lượng BĐBP truy kích, trong đó có một tàu bị lập biên bản.

5 tàu cá đánh bắt trộm nguồn lợi thủy sản, vi phạm sâu trong vùng biển Quảng Bình vừa bị lực lượng BĐBP truy kích, trong đó có một tàu bị lập biên bản.

Ngày 23/8, tin tức từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, đơn vừa phát hiện và lập biên bản một trong số 5 tàu cá Trung Quốc có hành vi khai thác thủy sản trái phép trong vùng biển Quảng Bình.

Theo đó, vào khoảng 13h ngày 19/8, tại toạ độ 17 độ 49 phút 50 giây vĩ độ Bắc; 106 độ 54 phút 36 giây kinh độ Đông thuộc vùng biển Quảng Bình, tàu tuần tra của Hải đội 2 – BĐBP đang tuần tra giám sát nghề cá trên biển thì phát hiện 5 tàu cá của Trung Quốc đang khai thác, đánh bắt trộm nguồn lợi thủy sản trong phạm vi vùng biển Quảng Bình.

Tàu cá Trung Quốc bị phát hiện và lập biên bản (Ảnh: Đức Trí)

Ngay sau đó, lực lượng BĐBP đã tiến hành truy kích 5 tàu cá trên trong nhiều giờ liền. Đến 16h30 cùng ngày, lực lượng BĐBP tiếp cận được 1 tàu cá, tiến hành kiểm tra thì phát hiện trên tàu có 1 thuyền trường cùng 4 thuyền viên, tất cả đều không có giấy tờ tùy thân.

Vì vậy, lực lượng BĐBP đã tiến hành lập biên bản, cảnh cáo và buộc các thuyền viên trên tàu phải bảo đảm không được tái phạm hành vi xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam.

Ngoài ra, một tàu tuần tra Hải đội 2 – BĐBP tiếp tục truy kích 4 tàu cá đang tìm cách bỏ chạy cho đến khi 4 tàu cá này rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Ngô Huyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news