Tin mới

Phòng thủ tên lửa của Mỹ sẽ bị phá vỡ bởi Nga?

Thứ bảy, 31/01/2015, 15:10 (GMT+7)

Trên tờ tạp chí quốc phòng nổi tiếng The\nInquisitr đã có bài báo phân tích rằng, trong tương lai gần, Hải quân Mỹ sẽ\nđược trải nghiệm một hệ thống phòng thủ tên lửa mới có khả năng tiêu diệt các\ntên lửa hành trình trong suốt chuyến bay.

Trên tờ tạp chí quốc phòng nổi tiếng The Inquisitr đã có bài báo phân tích rằng, trong tương lai gần, Hải quân Mỹ sẽ được trải nghiệm một hệ thống phòng thủ tên lửa mới có khả năng tiêu diệt các tên lửa hành trình trong suốt chuyến bay.

Chiều ngược lại Hải quân Nga cũng không ngồi yên và tăng tốc độ sản xuất hạm đội tàu ngầm hạt nhân, theo kế hoạch năm 2015 Hải quân Nga sẽ được bàn giao thêm năm tàu ngầm mới để tăng cường sức mạnh.

Hình minh họa hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ

Chịu trách nhiệm cho việc hiện đại hóa vũ khí hạt nhân của Nga là Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin. Trên chương trình truyền hình trung ương “Russia 1” ông tự hào rằng, quân đội Nga có khả năng thực hiện một bước đột phá Công nghệ mới, nhờ đó nó các loại vũ khí của Nga có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

"Chúng tôi sẽ không cung cấp công khai các chi tiết kỹ thuật của các thành tựu khoa học của chúng tôi", ông Rogozin nói. Tuy nhiên, tôi có thể nói như sau: Các công việc đang được thực hiện trong lĩnh vực chống lại tên lửa, cho thấy rằng không phải sự phòng thủ tên lửa của Mỹ hiện tại hay thậm chí tương lai sẽ là bất khả xâm phạm, lời khẳng định này sẽ được giải đáp bởi tiềm năng tên lửa chiến lược của Nga".

Tất cả điều này hoàn toàn có thể thay đổi các quy tắc của trò chơi địa chính trị. Cựu Trưởng ban Hợp tác Quân sự Quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga, Đại tá Leonid Ivashov cho biết, tình hình thế giới trong thời gian gần đây có nhiều biến đổi phức tạp, tiềm ần nguy cơ xung đột. Theo Ivashov, nếu Nga quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân vào mục đích phòng ngừa, quân đội Mỹ chắc chắn sẽ gặp thất bại.

Ông Leonid Ivashov nói, "người Mỹ đang có kế hoạch tiêu diệt các tên lửa đạn đạo còn lại của chúng tôi. Để làm được điều này họ cần có một hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại. Mỹ đang làm mọi thứ có thể để giảm thiểu khả năng vũ khí hạt nhân của Nga.”

Trong quá khứ, ông Rogozin cho biết, từ năm 2009 đến năm 2011, hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ là một mối đe dọa trực tiếp tới an ninh của Nga. Mỹ giải thích bất kỳ nỗ lực để tăng cường hệ thống chống tên lửa ở châu Âu cần phải bảo vệ các đồng minh NATO tấn công có thể từ Iran. Để đối phó với những mối quan tâm của Nga, Mỹ đã quyết định bảo vệ biển hơn là trên đất. Nhưng hiện tại lực lượng tên lửa của Nga đang được đầu tư mạnh mẽ đủ sức xuyên thủng mọi lá chắn tên lửa của Mỹ.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news