Tin mới

Phong thủy phòng ngủ và những điều kiêng kỵ bạn nên biết

Thứ sáu, 22/05/2015, 08:20 (GMT+7)

Phòng ngủ luôn giữ vị trí quan trọng trong một ngôi nhà. Cách sắp xếp phòng ngủ hợp lý sẽ mang giúp bạn có những giấc ngủ đảm bảo, mang đến tinh thần thoải mái. Giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.Muốn vậy bạn cần phải bố trí phòng ngủ đúng phong thủy và hợp lý.

Phòng ngủ luôn giữ vị trí quan trọng trong một ngôi nhà. Cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ hợp lý sẽ mang giúp bạn có những giấc ngủ đảm bảo, mang đến tinh thần thoải mái. Giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Muốn vậy bạn cần phải bố trí phòng ngủ đúng Phong thủy và hợp lý.

Nắm rõ được những quy luật hay những điều không nên làm sau đây trong phòng ngủ sẽ giúp bạn có được không gian nghỉ ngơi thoải mái và khoa học nhất. Đem lại sức khỏe tốt cho bản thân mình.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ

Cách kê giường đúng phong thủy

Giường ngủ là phần không thể thiếu của mỗi phong ngủ. Nhưng bạn phải biết cách đặt giường hợp phong thủy. Khi kê giường bạn nên chú ý những điều sau đây : Bạn nên đặt đầu giường sát vào tường và kê giường ở vị trí giữa phòng ngủ nhưng không được để cửa phòng ngủ đối diện thẳng với giường, dễ gây dán đoán cho giấc ngủ của bạn. Đặc biệt là không được đặt giường bên dưới, sát ngay cửa sổ.  Vì ánh sáng từ cửa sổ hắt vào sẽ làm bạn chói mắt. Ngoài ra, bạn nên chọn cho mình chiếc giường có chỗ dựa ở đầu giường.

Cách trang trí phòng ngủ

Việc trang trí cho phòng ngủ cũng rất quan trọng. Khi trang trí bạn nên chọn những màu sắc nhã nhặn, nhẽ nhàng như màu  xanh nhạt, màu kem, hay màu hồng nhạt đều hợp lý. Đồ vật trong phòng ngủ nên tránh những thiết kế hình tròn, vì đây là yếu tố động, nên chọn thiết kế hình vuông hay hình chữ nhật là các yếu tố tĩnh, có lợi cho giấc ngủ của bạn. Đối với phòng ngủ của các cặp vợ chồng, nên trang trí bằng cách treo ảnh cưới trên các  bức tường sẽ giúp hâm nóng tình cảm, tạo sự liên kết hơn giữa vợ và chồng.

Cách đặt gương trong phòng ngủ

Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Gương là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ đặc biệt là đối với người phụ nữ. Nhưng có những điều cấm kỵ cần tránh khi bạn đặt gương trong phòng ngủ: không nên đặt gương đối diện với giường ngủ, không nên dung gương có kích thước quá lớn. Vì khi bạn bị tỉnh giấc rất dễ giật mình khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu trong gương. Mặt khác nó còn ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng của gia chủ, về lâu sẽ gây ra tình trạng bất hòa. Để có công danh sự nghiệp thuận lợi bạn nên đặt gương ở hướng bắc, hay đặt gương hướng đông sẽ giúp bạn có sức khỏe  tốt hơn.

Những vật cấm kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Ngoài những cách thiết kế phòng ngủ ở trên. Bạn cũng nên bết được những điều kiêng kỵ trong phủ ngủ để tránh mắc phải ảnh hưởng xấu đến chính mình. Phòng ngủ đơn giản là nơi để nghỉ ngơi, thu giãn, không nên để các vật sắc nhọn như dao, kiếm ở trong phòng. Không nên đặt nhiều thiết bị điện tử, điện thoại , máy tính,  loa đài trong phòng, vì chúng ảnh hưởng không tốt cho giấc ngủ của bạn. Đặc biệt, bạn không nên treo ảnh người quá cố trong phòng ngủ, dễ gây ra tâm lý bất an. Khi thiết kế trần phòng ngủ thì không nên có xà ngang, gây ra cảm giác không an toàn .  Như thế khó mà có được giấc ngủ ngon.

Sắp xếp phòng ngủ có đủ ánh sáng

Phòng ngủ cần có ánh sáng hài hòa

Yếu tố ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều tới phong thủy phòng ngủ của bạn. Trong phòng ngủ không được quá sáng điều đó sẽ khiến cho gia chủ dễ bực dội, cáu gắt, can hỏa nhưng khi phòng ngủ không đủ ánh sáng cũng không tốt, sẽ dẫn tới tâm trạng ủ rũ, khó chịu. Cho nên ánh sáng trong phòng ngủ cần dịu nhẹ, hài hòa. Khi chọn đèn cho phòng ngủ bạn nên chú ý đến tiêu chí đó. Ngoài ra, để tránh tình trạng ánh sáng quá chói, bạn nên trang trí thêm rèm cửa để che bớt ánh sáng từ cửa sổ hắt vào phòng.

Chất lượng của giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn điều đó đã quyết định sự quan trọng trong cách sắp xếp phòng ngủ đúng phong thủy. Vì vậy những lời khuyên, những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời, nạp lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi trong cuộc sống.

Nguyễn Khiết ( TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news