Tin mới

Phong tục kỳ quái: Phụ nữ cưỡng hiếp đàn ông

Thứ tư, 12/02/2014, 09:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đàn ông sẽ có thể bị phụ nữ cưỡng hiếp, điều này nghe có vẻ thật vô lý nhưng đây là một phong tục có thật tại một quốc gia.

(Tinmoi.vn) Đàn ông sẽ có thể bị phụ nữ cưỡng hiếp, điều này nghe có vẻ thật vô lý nhưng đây là một phong tục có thật tại một quốc gia.

Tại quần đảo Kiriwina thuộc khu vực Thái Bình Dương, trong thời gian diễn ra lễ hội Khoai tây dành cho phụ nữ tộc người Katuma, những người đàn ông trên đảo đều nhận được lời cảnh báo rằng họ có thể gặp nguy hiểm. Bởi nếu người đàn ông nào chọc giận phụ nữ ở đây thì họ sẽ cưỡng hiếp anh ta.

Tại Tasmania, các quả phụ sẽ phải cắt “cậu nhỏ” của người chồng quá cố, đem phơi khô rồi đeo trên cổ như một lá bùa hộ mệnh, cho tới khi tìm được người đàn ông mới để kết hôn. Với chiếc vòng cổ đặc biệt này, quả phụ chỉ được phép nhìn ngắm mà thôi.

Phong tục kỳ quái: Phụ nữ cưỡng hiếp đàn ông

 

Khi tới du lịch Bắc Phi, bạn hãy cảnh giác nếu một người đàn ông tộc Shiva mời mọc đồ ăn. Bởi bộ tộc này có phong tục trộn lẫn “tinh binh” vào thức ăn. Nếu người phụ nữ chịu nhón vài miếng, có nghĩa cô ấy đã đánh giá cao ma lực hấp dẫn của anh ta.

 

Một số bộ tộc tại vùng Nam Mỹ như Llan của Venezuela, Caingang của Brazil, Siriono của Bolivia... lại có phong tục ngược đời khi cho phép một cặp vợ chồng có quyền quan hệ tình dục với anh chị em ruột thịt của bạn đời. Nghĩa là chồng có thể công khai “chung đụng” với chị, em của vợ; vợ có thể sex với anh, em trai của chồng.

Những sản phụ tại tộc Haidatesa sau khi lâm bồn nếu vẫn không thể hồi phục khả năng “chăn gối” với người chồng thì buộc phải gọi chị hoặc em gái ruột tới giúp đỡ, khiến đức lang quân được thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình.

Tại Guiana, các cô dâu mới cưới sẽ phải quen dần với tục lệ làm bạn tình của tất cả đàn ông trong gia đình chồng. Và nếp sinh hoạt ấy được duy trì cho tới khi họ làm mẹ.

Còn đàn ông Uruguay lại phải tuyệt đối kiêng kỵ chuyện chung đụng trong những ngày “đèn đỏ” của vợ. Nếu phạm phải luật cấm này, anh ta sẽ phải ngồi tù. Nhưng bù lại, các quý ông có quyền giải quyết nhu cầu sinh lý bằng cách tìm tới các cô gái ở các nhà chứa, nhưng không được quá 20 lần trong một tuần.

Trong bộ tộc Wodaabe, thuộc vùng Niger, Tây Phi, đàn ông được phép ăn trộm vợ của nhau. Đám cưới đầu tiên trong cuộc đời của người Wodaabe giữa anh em cùng huyết thống diễn ra từ khi họ vẫn còn được ẵm ngửa. Tuy nhiên, tới thời điểm lễ hội Gerewol, đàn ông Wodaabe tô vẽ trên khuôn mặt một cách tỉ mỉ, mặc bộ đồ cầu kỳ, nhảy điệu múa thu hút phụ nữ và hy vọng sẽ “đánh cắp” được một người vợ mới.

Nếu cặp đôi mới có thể tìm đến với nhau mà không bị phát hiện, đặc biệt là người chồng hiện tại không muốn chung sống với vợ nữa, thì họ được xã hội công nhận. Hôn nhân này được gọi là hôn nhân dựa trên tình yêu đích thực.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news