Tin mới

Những kẻ hành hung PV báo Lao động ra tay tàn nhẫn

Thứ sáu, 25/03/2016, 14:52 (GMT+7)

Theo Tổng biên tập báo Lao động, anh Hoàng kể lại khi bị đánh anh phải giả chết để bảo toàn tính mạng nhưng các đối tượng vẫn cầm gạch đập vào đầu rồi mới bỏ đi.

Theo Tổng biên tập báo Lao động, anh Hoàng kể lại khi bị đánh anh phải giả chết để bảo toàn tính mạng nhưng các đối tượng vẫn cầm gạch đập vào đầu rồi mới bỏ đi.

Như tin tức đã đưa, trong lúc đi thực hiện nhiệm vụ của cơ quan giao, Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (công tác tại Báo Lao Động) đã bị ba người lạ mặt dùng gậy đánh trọng thương, ngón tay trỏ bị dập nát. Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 8 giờ sáng ngày 24/3 tại khu vực chung cư Kim Lũ, thuộc địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Liên quan đến vụ việc, 14h chiều nay (25/3), báo Lao động đã tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ việc. 

Phóng viên báo Lao động bị hành hung: Giả chết vẫn bị đập gạch vào đầu
Báo Lao động tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc phóng viên chuyên trách điều tra bị hành hung. 

Tại buổi họp, ông Trần Duy Phương - Tổng biên tập báo Lao Động cho biết, anh Hoàng là người trong nhóm phóng viên điện tử của báo Lao Động và gần đây đang viết nhiều phóng sự điều tra.

Ngay sau khi nhận đc tin báo về vụ việc xảy ra ngày 24/3, báo Lao động đã thông báo đến công an quận Hoàng Mai, phòng hình sự Công an TP Hà Nội đã đến hiện trường khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để làm rõ vụ việc.

Trước đó, anh Hoàng bị rất nhiều đối tượng đầu gấu đe dọa, yêu cầu làm theo ý của chúng.

Nơi anh Hoàng bị đánh nằm trong công trường xây dựng nhưng ông Phương không khẳng định là nơi đánh có liên quan đến đề tài anh Hoàng làm

"Tất cả chúng ta đã làm báo thì đều mong muốn được bảo vệ. Nếu phóng viên khi đi làm được coi là người thi hành công vụ thì chúng tôi vô cùng ủng hộ. Việc chúng tôi quan tâm nhất là bảo vệ anh Hoàng và gia đình anh Hoàng. Báo lao động mong muốn, đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc để không có những vụ việc như vậy", ông Phương nói.

Theo ông Phương, các đối tượng này theo dõi anh Hoàng từ nhà và hành vi của họ cho thấy không chỉ là dằn mặt.

"Anh Hoàng kể lại khi bị đánh và lúc anh giả chết nhưng các đối tượng vẫn cầm gạch đập vào đầu rồi mới bỏ đi. Các đối tượng dùng gậy, gạch và các khúc mía rất to đập vào người và cố tình giật mũ ra khỏi đầu anh Hoàng để đánh. Hành vi của nhóm người này cho thấy ý đồ của họ không chỉ là dằn mặt", ông Phương thông tin.

Sau sự việc, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho anh Phương, báo Lao động đã cử người luôn luôn theo sát bảo vệ anh Hoàng. Bên cạnh đó, lãnh đạo báo đã làm việc với công an phường nơi gia đình nhà báo Hoàng sinh sống và nhờ bảo vệ cho các thành viên trong gia đình.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news