Tin mới

Video: Phóng viên CNN khám phá đường hầm của trùm ma túy Mexico

Thứ năm, 16/07/2015, 11:03 (GMT+7)

Phóng viên của CNN đã tìm thấy những bình những bình ôxy, máy phát điện để thắp sáng bên trong đường hầm giúp trùm ma túy Joaquin Guzman vượt ngục. 

Phóng viên của CNN đã tìm thấy những bình những bình ôxy, máy phát điện để thắp sáng bên trong đường hầm giúp trùm ma túy Joaquin Guzman vượt ngục. 

[mecloud]tUeFwb6rIh[/mecloud]

Bên trong đường hầm nối với buồng giam của trùm ma túy Mexico rất tối, bẩn thỉu, gây khó thở và có mùi xăng. Hầm được thiết kế đủ để Guzman, người cao khoảng 1,65 m, đứng lên được.

Chiếc thang dựng thẳng đứng từ miệng hố kích thước 50 x 50 cm và chiếc môtô tự chế đang trên đường ray là hình ảnh đầu tiên được ghi lại bên trong đường hầm bí mật giúp trùm ma túy Mexico tẩu thoát. Chiếc thang dựng thẳng đứng từ miệng hố dẫn tới đường hầm cao khoảng 1,7 m, rộng hơn 70 cm. Bên trong đường hầm chật hẹp, hệ thống thông gió làm từ ống nhựa và đèn chiếu sáng chạy thẳng dọc trần hầm.

Ở một đoạn hầm, bình ôxy và một chiếc xô bị bỏ lại. Ngoài ra, còn có một chiếc xe tự chế được dùng để đưa đất ra ngoài và vận chuyển dụng cụ đào hầm.  Phía cuối đường hầm là ngôi nhà chưa hoàn thiện bên ngoài nhà tù.

Hình ảnh mới nhất của "gã lùn" Guzman trước khi hắn trốn thoát khỏi nhà tù Altiplano. Ảnh: Mexico's Attorney General Office

Jim Dinkins, cựu lãnh đạo cơ quan Đơn vị Điều tra An ninh Nội địa thuộc Cơ quan Xuất nhập cảnh Mỹ cho biết: "Một đường hầm có trang bị hệ thống chiếu sáng, thông hơi và môtô được cải tiến để chạy trên đường ray thường phải mất 18 tháng đến hai năm mới hoàn thành".

Việc "gã lùn" Guzman trốn thoát thành công làm dấy lên nghi ngờ có tay trong. Bộ trưởng Nội vụ Mexico, Miguel Angel Osorio Chong, cho biết ba người đã bị sa thải, trong đó có giám đốc nhà tù Altiplano, ông Valentin Cardenas.

Nhiều hình ảnh lan truyền ở Mexico cho thấy Guzman đang vi vu trên một chiếc trực thăng và uống bia sau khi vượt ngục.

Chính phủ Mexico treo thưởng gần 4 triệu USD để bắt Guzman. Lệnh truy nã quốc tế cũng được gửi đi 10 quốc gia và ít nhất 49 người đã bị thẩm vấn, trong đó có 34 nhân viên nhà tù.

Xem thêm video khoảnh khắc ông trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới vượt ngục:

[mecloud]PJMRgVE5Kl[/mecloud]

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news