Tin mới

Phóng viên Hà Lan bị tay súng IS sát hại

Thứ hai, 03/10/2016, 11:30 (GMT+7)

Một phóng viên người Hà Lan đã bị một tay bắn tỉa thuộc IS sát hại khi đang thực hiện đưa tin tại cuộc chiến tại Libya.

Một phóng viên người Hà Lan đã bị một tay bắn tỉa thuộc IS sát hại khi đang thực hiện đưa tin tại cuộc chiến tại Libya.

Nạn nhân được xác định là Jeroen Oerlemans, 45 tuổi, có vợ và 3 con nhỏ. Oerlemans hiện là phóng viên cho nhiều tờ báo khác nhau tại Libya, trong đó có tạp chí Bỉ Knack.

Anh này bị bắn chết khi đang đi cùng với một nhóm rà phá mìn ở thành phố Sirte. Bác sĩ Akram Gliwan, phát ngôn viên của một bệnh viện nơi chữa trị cho các chiến binh ủng hộ chính phủ, cho hay phóng viên ảnh Hà Lan bị "một tay súng bắn tỉa IS bắn vào ngực và thiệt mạng ngay tại chỗ".

Jeroen Oerlemans là nhà báo thứ 10 bị giết ở Libya kể từ cuộc biểu tình Mùa xuân Ả rập năm 2011. Ảnh: TWITTER

Ngoại trưởng Hà Lan đã mô tả Oerlemans là một phóng viên không ngừng đi tới nơi mà những người khác đã dừng lại.

Oerlemans từng đưa tin về xung đột ở Afghanistan, Syria và Libya, bên cạnh việc viết về những câu chuyện xung quanh sự nguy hiểm của cuộc hành trình đến châu Âu của người di cư.

Năm 2012, anh cùng một nhà báo khác tên John Cantlie từng bị phiến quân bắt cóc khi đang đưa tin tại Syria, tuy nhiên được thả vào một tuần sau đó. Cantlie tiếp tục bị bắt cóc một lần nữa và được cho là đang bị IS giam giữ.

Thành phố ven biển Sirte bị IS chiếm đóng từ tháng 2/2015 và là một trong những thành trì cuối cùng của IS tại Libya sau khi Mỹ hỗ trợ lực lượng dân quân Al-Bunyan Al-Marsous truy quét IS dưới sự cho phép của quân đội Libya. Từ khi bị tăng cường truy quét, các tay súng bắn tỉa của IS làm việc tích cực hơn để giữ lãnh thổ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news