Tin mới

Phóng viên Malaysia chọc ngoáy “da người” ở hiện trường MH17

Thứ ba, 29/07/2014, 08:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)\nMột phóng viên Malaysia đã làm điều không tưởng khi dùng gậy, chọc ngoáy vào vật\nthể cháy được cho là phần da người còn sót tại hiện trường vụ bắn rơi máy bay\nMH17 tại Ukraine.

(Tinmoi.vn) Một phóng viên Malaysia đã làm điều không tưởng khi dùng gậy, chọc ngoáy vào vật thể cháy được cho là phần da người còn sót tại hiện trường vụ bắn rơi máy bay MH17 tại Ukraine.

 

Khairuddin Mohd Amin, trưởng ban phóng viên thuộc cổng thông tin Malaysia Gazette đang bị chính các đồng nghiệp của mình tại Malaysia chỉ trích vì hành động thiếu tôn trọng với một phần thi thể nạn nhân vụ MH17.

Hình ảnh Khairuddin Mohd Amin dùng gậy dọc ngoáy vật thể được cho là một phần da người còn sót lại tại hiện trường vụ MH17. Ảnh: Malaysia Gazette

Trước đó Khairuddin đã thực hiện phóng sự tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở miền đông Ukraine.

Phóng sự dài khoảng 2 phút rưỡi, được đăng tải trên trang Youtube ngày 23/7, có đoạn Khairuddin giới thiệu: “Các phóng viên của Malaysia Gazette đã tìm thấy nhiều mảng cháy được tin là da người tại  hiện trường vụ tai nạn”.

Liền sau đó, Khairuddin dùng gậy để chọc lên một mảng cháy có màu giống như da người để đồng nghiệp của anh – Noorasrekuzairy Salim – người đang cầm máy quay, có thể ghi lại hình ảnh được rõ hơn. 

Hành động vô cảm của hai phóng viên nói trên khiến nhiều khán giả phải lặng người. Trên trang Twitter, các cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ đối với Khairuddin.

“Đó có thể là phần thi thể của nạn nhân, vậy thì sao có thể đối xử với nó như đối xử với một miếng thịt và dùng gậy chọc vào đó? Làm ơn hãy hành xử một cách đàng hoàng và tôn trọng hơn”, người dùng Twitter mang tên Kuang Keng Kuek Ser viết.

Kể từ khi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia bị quân ly khai Ukraine bắn rơi tại Donetsk, gần biên giới với Nga hôm 17/7 vừa qua, các phóng viên từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về đây để tìm hiểu thông tin.
Trong số này, Khairuddin không phải là trường hợp đầu tiên vượt quá giới hạn cho phép của người làm báo. Phóng viên Colin Brazier thuộc SkyNews cũng từng bị chỉ trích vì lục lọi hành lý của một hành khách trẻ.

Dư luận cũng lên tiếng phản đối nhà báo Hà Lan Caroline Van Den Heuvel khi cô nhặt lên một cuốn nhật ký của một nạn nhân xấu số nào đó và đọc to trước ống kính.

Nguyễn Loan (Theo Straight Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH17 Malaysia Airlines

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.