Tin mới

Biên tập viên VTV được khen xử lý tốt sự cố tin thời sự 19h

Thứ tư, 14/01/2015, 10:56 (GMT+7)

Phóng viên Lê Hồng Quang liên tục nói "mất điện thoại rồi" trên sóng thời sự 19h ngày 13/1 khi đang trao đổi với BTV Hương Linh. Sau đó, nhà đài phải tắt tiếng của phóng viên Lê Hồng Quang còn BTV Hương Linh nhanh chóng xử lý tình huống...>> Thời trẻ gày guộc của MC Lại Văn Sâm, Hoài Anh, Thảo Vân>> Lạ lùng việc giá xăng dầu giảm theo yêu cầu của… Bộ Y tế? 

 

Phóng viên Lê Hồng Quang liên tục nói "mất điện thoại rồi" trên sóng thời sự 19h ngày 13/1 khi đang trao đổi với BTV Hương Linh.

Tại chương trình thời sự 19h ngày 13/1, khi đề cập đến vấn đề tư tưởng phân biệt chủng tộc chống lại đạo Hồi dâng cao tại châu Âu sau các vụ tấn công tại Pháp, biên tập viên (BTV) Hương Linh tại trường quay ở Hà Nội đã nối máy trao đổi trực tiếp với phóng viên (PV) Lê Hồng Quang tại Brussels (Bỉ).

Trong khi đầu dây bên phái BTV Hương Linh nói về chủ đề "Châu Âu phản đối việc kỳ thị người Hồi giáo?", phóng viên Lê Hồng Quang giữ vẻ mặt nghiêm trọng và nhắc lại ba lần câu “Mất điện thoại rồi”.

Phóng viên Lê Hồng Quang liên tục nói "mất điện thoại rồi" khi kết nối với BTV Hương Linh

Sau đó, nhà đài phải tắt tiếng của phóng viên Lê Hồng Quang còn BLV Hương Linh phải vội vàng thanh minh: “Xin lỗi, tín hiệu của chúng tôi bị trục trặc và chúng tôi sẽ nối điện thoại lại với anh Hồng Quang ngay sau đây”.

Chia sẻ trên Ngôi sao, BTV Hương Linh cũng lên tiếng: "Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới VTV, chuyện trục trặc tín hiệu như thế này là bình thường. Hình như từ hôm đứt cáp quang biển tín hiệu rất phập phù, không biết có phải đứt cáp là một lý do? Tín hiệu điện thoại mà mất thì có hình streambox cũng như không vì phóng viên sẽ không nghe được ở trường quay nói gì cả".

Sau khi sự cố diễn ra thì chương trình bị “đứng hình” trong khoảng 20 giây. Bên cạnh đó nhiều khán giả bày tỏ sự cảm thông với sự cố trên. 

Đồng thời, nhiều bạn đọc có nhiều lời khen đến BTV Hương Linh xử lý "khủng hoảng" tốt, tự nhiên và không làm ảnh hưởng đến bản tin thời sự.

Xem thêm video thí sinh uống nhầm axit lên tiếng xin lỗi khán giả

 

Chương trình thời sự 19h được quay trực tiếp nên khó tránh khỏi những sự cố nhỏ. Trước đó, cư dân mạng từng truyền tay nhau clip, BTV Hoài Anh gặp sự cố rơi bông tai khi đang dẫn chương trình. Trong chương trình thời sự tối ngày 21/7/2014, MC Hoài Anh - một trong những người dẫn chương trình truyền hình dày dặn kinh nghiệm của VTV - đã gặp phải một sự cố đáng tiếc khi đang tác nghiệp. Một bên khuyên tai của cô bất ngờ rơi xuống mặt bàn kính tạo nên âm thanh chói tai. Đây là một trong những tai nạn nghề nghiệp hi hữu xảy ra trong bản tin được quan tâm và thu hút đông người theo dõi nhất trong ngày của VTV.

Từ những sự cố như trên, nhiều khán giả cho rằng, các MC nên thận trọng hơn trong việc chuẩn bị trang phục và phụ kiện để tránh xảy ra tai nạn ảnh hưởng đến chương trình, nhất là phát trực tiếp như thời sự 19h.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news