Tin mới

Phóng viên VTV đang ghi hình, bị công an xã xông tới đập máy quay

Thứ hai, 27/04/2015, 22:41 (GMT+7)

Trong khi phóng viên đang tác nghiệp, phóng viên thời sự VTV đã bị trưởng công an xã đã túm lấy máy quay, liên tiếp lấy tay giật, đập máy quay và không cho ghi hình.

Trong khi phóng viên đang tác nghiệp, phóng viên thời sự VTV đã bị trưởng công an xã đã túm lấy máy quay, liên tiếp lấy tay giật, đập máy quay và không cho quay hình.

Vụ việc xảy ra vào sáng nay (27/4) tại xóm An Trai, xã Vân Canh, Hoài Đức (Hà Nội), khi nhóm Phóng viên của Ban thời sự Đài truyền hình VN đang ghi hình và phỏng vấn bà con về những điều bức xúc trong quá trình thu hồi và chia đất dịch vụ.

Trước đó, sau khi nhận được đơn khiếu nại của hơn 100 hộ dân xóm An Trai, xã Vân Canh, Hoài Đức phản ánh về tình trạng chậm bàn giao đất dịch vụ xã Vân Canh, nhóm phóng viên đã đến làm việc với  bà con xóm An Trai.

Trong khi nhóm phóng viên đang ghi hình và phỏng vấn bà con, có hai người xưng là danh đội tự quản đề nghị kiểm tra thẻ phóng viên và yêu cầu xuất trình giấy công tác. Phóng viên đã đề xuất, ngay sau khi kết thúc phần phỏng vấn người dân, nhóm PV sẽ về trụ sở UBND xã Vân Canh để làm việc, tại đó phóng viên sẽ xuất trình giấy tờ theo đúng quy định Luật báo chí.

Những người chứng khiến sự việc trên đã vô cùng bức xúc

trước hành động của trưởng công an xã

Tuy nhiên, trong khi phóng viên vẫn đang quay hình tác nghiệp, một người đàn ông mặc quần áo thường phục đứng trong đám đông người dân đã lớn tiếng đề nghị phóng viên phải xuất trình giấy tờ tại hiện trường.  Do không biết người mặc thường phục này là ai mà lại đưa ra yêu cầu này nên phóng viên vẫn tiếp tục quay hình bình thường. Ngay sau đó, người đàn ông này đã túm lấy máy quay, liên tiếp lấy tay giật, đập máy quay của VTV không cho quay hình. Hai bên đã xảy ra xô xát rất mạnh. Kèm theo đó, người đàn ông này đã chỉ tay thẳng vào mặt phóng viên và có những lời lẽ xúc phạm nặng nề.

Theo người dân xã An Trai, người đàn ông mặc thường phục đập máy quay của phóng viên chính là trưởng công an xã Vân Canh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phóng viên đã đề nghị lãnh đạo công an huyện Hoài Đức, lãnh đạo công an TP Hà Nội xem xét và làm rõ hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp của Trưởng công an xã Vân Canh bởi hành vi này là vi phạm Luật báo chí.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news