Tin mới

Phụ huynh bức xúc chặn xe ba gác tuồn rau củ thối vào trường học

Thứ tư, 13/09/2017, 23:18 (GMT+7)

Vừa ký hợp đồng được một ngày, doanh nghiệp cung cấp thực phẩm cho Trường Tiểu học Lý Nhân đã tuồn bí thối, rau ôi đã có nhớt, trứng ung, su su hỏng đã mọc rễ… vào trong bếp ăn của trường.

Vừa ký hợp đồng được một ngày, doanh nghiệp cung cấp thực phẩm cho Trường Tiểu học Lý Nhân đã tuồn bí thối, rau ôi đã có nhớt, trứng ung, su su hỏng đã mọc rễ… vào trong bếp ăn của trường.

Số rau, trứng, hoa quả trên xe bị nẫu, hư hỏng được phụ huynh thu giữ. Ảnh: FB

Vừa qua, một số phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) bức xúc phản ánh vụ việc thực phẩm bẩn bị tuồn vào trường học, nguy cơ gây hại cho sức khỏe của các em học sinh.

Cụ thể, vào 16h30 chiều ngày 12/9, khi đến đón con sát giờ tan trường, một phụ huynh học sinh trông thấy xe chở thực phẩm tiến vào bếp ăn của nhà trường. Vì muốn biết con mình ở trường được cho ăn những món gì, người này mới đến xem thì phát hiện nhiều rau, củ, quả đã thối hỏng, có dòi; trứng đập ra loãng lòng, có mùi ... nên đã gọi những người xung quanh tới kiểm tra, đồng thời giữ chiếc xe chở rau quả này lại và báo cáo vụ việc lên nhà trường, đồng thời thông báo chính quyền địa phương.

Trao đổi trên VietNamNet, chiều ngày 13/9, ông Trần Hùng Mạnh - Chủ tịch UBND xã Lý Nhân cho biết, xe thực phẩm trên đã được đưa về trụ sở UBND xã, lãnh đạo UBND xã đã báo cáo với các cơ quan chuyên môn của huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc để về kiểm tra, thẩm định số thức ăn này.

Ông Mạnh cũng cho hay, vào thời điểm kiểm tra, đúng là số rau trên xe ba gác này có nhiều cây đã bị úa, nẫu. Còn những quả bí xanh, bí đỏ, bí đao... bên trong ruột đã chuyển màu và hư hỏng.

Qua kiểm tra tại trụ sở UBND xã, không phát hiện có giòi bọ nhưng bên trong ruột các quả này đã hỏng.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về trường tiểu học Lý Nhân ghi nhận và làm rõ.

Toàn bộ số thực phẩm nói trên bị niêm phong và được đoàn kiểm tra mang đi xét nghiệm.

Ông Lê Chí Thái – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cùng với xã Lý Nhân, ban giám hiệu trường tổ chức cuộc họp với phụ huynh học sinh. 

Tại buổi họp, nhiều phụ huynh đề nghị đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ trách nhiệm của phía Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tam Phúc và có hướng xử lý thỏa đáng.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi trên VTC News, ông Phí Đăng Chiến – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, những năm trước, để phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú, nhà trường vẫn tự mua đồ và nấu ăn cho các cháu. Tuy nhiên năm nay, vì công việc nhiều nên nhà trường có bố trí hợp đồng với Công ty TNHH Thiết bị giáo dục Tam Phúc, ký trọn gói cung cấp bữa ăn cho học sinh bán trú trong trường. Hợp đồng giữa nhà trường với công ty là 12.500đ/ suất ăn và tổng số suất ăn dao động trong khoảng 220 – 240 suất.

"Hợp đồng ký ngày 11/9, nghĩa là chỉ cách ngày xảy ra sự việc đúng 1 hôm. Ngay hôm ký hợp đồng, phía công ty đã nấu 1 bữa. Khi nhà trường xuống kiểm tra, phát hiện nhiều rau củ có dấu hiệu ong châm, nhà trường đã nhắc nhở phía công ty cung cấp thực phẩm đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, ngày 12/9, phía công ty lại để xảy ra vụ việc như vậy, gây bức xúc cho mọi người", ông Chiến nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news