Tin mới

Phụ huynh bức xúc tố trường mầm non bớt xén khẩu phần ăn của trẻ, cho ăn miến trắng chan nước

Thứ hai, 06/11/2017, 10:37 (GMT+7)

Theo Hiệu trưởng trường Mầm non Thạch Ngàn bát miến chan nước không hành không thịt vẫn đủ dinh dưỡng và là bữa ăn phụ cho trẻ.

Theo Hiệu trưởng trường Mầm non Thạch Ngàn bát miến chan nước không hành không thịt vẫn đủ dinh dưỡng và là bữa ăn phụ cho trẻ.

Báo Dân Trí, Tri thức trực tuyếnVietNamNet cùng đưa tin về sự việc về bữa ăn đạm bạc chỉ có miến luộc với nước dùng tại trường Mầm non Thạch Ngàn (huyện Con Cuông, Nghệ An).

Thông tin về bữa ăn bún luộc không có thịt của các cháu Trường mầm non Thạch Ngàn được đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày 5/11, ông Ngân Xuân Nhung - Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn (huyện Con Cuông) - cho biết trên báo Nghệ An: Xã đang chờ giải trình của trường mầm non này về “bữa ăn đạm bạc” mà phụ huynh phản ánh.

Vài ngày trước, một phụ huynh vào trường mầm non Thạch Ngàn nhìn thấy bữa ăn của các cháu tại đây “quá khiêm tốn” nên dùng điện thoại chụp lại. Người này sau đó in các bức ảnh mang lên chất vấn lãnh đạo nhà trường, đồng thời chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo đó trong bức ảnh chụp các cháu nhỏ đang ngồi ăn. Bữa ăn các cháu chỉ là một bát miên chan nước nhưng không có thịt hành gì.

Sau khi đăng tải, nhiều phụ huynh đã lên tiếng, tỏ ra bức xúc với bữa ăn “nghèo nàn” này. “Trời ơi, nhìn mà thương con mình quá”. “Trẻ thơ có biết gì đâu, ăn uống thế này thì học hành làm sao”.

Bữa ăn được một phụ huynh chụp ảnh đăng tải trên mạng xã hội

Trước bức xúc của phụ huynh, ngày 3/11, trường Mầm non Thạch Ngàn đã tổ chức họp phụ huynh.

“Tại đây, hiệu trưởng giải thích có gà ở trong tủ lạnh nhưng quên mang ra nấu”, một phụ huynh kể.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Nghệ An, bà Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng trường Mầm non Thạch Ngàn - phủ nhận điều này.

Bà Hạnh cho biết bức ảnh chụp bữa ăn trên mạng xã hội đúng là chụp tại trường nhưng đó không phải là bữa chính mà là bữa phụ.

"Bữa chính buổi trưa hôm đó có thịt gà, canh và cơm. Còn bữa phụ lúc 15h có nước hầm xương gà (bộ xương bữa chính đã lược lấy thịt để nấu) và miến gạo để cho ra món phở, ước chừng mỗi suất 5.000 đồng.

"Nhìn thấy màu trắng không thịt và hành, nhưng thực chất vẫn đủ dinh dưỡng. Sở dĩ nhìn nó trắng như vậy vì nhà trường không cho gia vị. Nếu cho thêm hành hay cà chua thì các cháu không ăn”, bà Hạnh cho hay.

Bà Hạnh khẳng định không có chuyện bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Theo đó, suất ăn của mỗi trẻ là 15.000 đồng/ngày, được nhà trường chia ra làm hai bữa chính và phụ. Trong đó bữa chính gồm các món luân phiên như thịt bò, thịt gà hoặc thịt lợn. Còn bữa phụ được thay thế bằng cháo.

Trường Mầm non Thạch Ngàn có hơn 350 học sinh, trong đó hơn 100 em học ở các điểm trường lẻ. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 200 em đóng tiền ăn cho nhà trường để được phục vụ các bữa ăn chính và phụ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news