Tin mới

Phụ huynh bức xúc việc trường mầm non khó khăn, phải đóng 150.000 tiền tu sửa bờ rào

Thứ sáu, 24/11/2017, 16:37 (GMT+7)

Học sinh trong trường chủ yếu là dân tộc Thái, số hộ nghèo chiếm đến hơn 45\% nhưng vẫn phải đóng những khoản ngoài quy định khiến nhiều người hoang mang.

Học sinh trong trường chủ yếu là dân tộc Thái, số hộ nghèo chiếm đến hơn 45% nhưng vẫn phải đóng những khoản ngoài quy định khiến nhiều người hoang mang.

Thời đạiDân Trí cho hay theo phản ánh của nhiều phụ huynh ở trường Mầm non xã Đôn Phục (huyện Con Cuông, Nghệ An), năm học 2017-2018, học sinh trường này ngoài đóng các khoản theo quy định còn phải đóng thêm các khoản không rõ ràng và ngoài quy định của ngành giáo dục.

Trường mầm non Đôn Phục nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thời đại

Đặc biệt, mỗi em sẽ phải đóng thêm số tiền làm bờ rào: 150.000 đồng/em; tiền hội phụ huynh: 100.000 đồng/em, tiền đồ dùng học tập: 131 nghìn đồng/em với lớp 5 tuổi, 126 nghìn đồng/em với lớp 4 tuổi...

Được biết, trường Mầm non Đôn Phục có 230 em học sinh. Đa số con em ở đây là đồng bào dân tộc Thái, số hộ nghèo chiếm 45%.

Theo chia sẻ của một phụ huynh, những người dân ở đây thuộc vùng 135 đặc biệt khó khăn. Kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và những sản phẩm phụ từ rừng. "Vì vậy khi nhà trường thông báo phải đóng những khoản trên thì ai cũng thấy hoang mang", một phụ huynh lên tiếng. 

Còn về tiền tu sửa bờ rào, do trước đó các năm trước phụ huynh đều đóng góp vào cá vật liệu như tre, nứa… nhưng rất dễ hỏng. Vì vậy, năm nay trường tính toán nạp thêm tiền để mua dây thép B40 nhằm mục đích sử dụng lâu dài.

"Sau khi họp phụ huynh và vận động đóng góp thêm một số khoản ngoài quy định nhưng không thấy có ý kiến, phản ánh từ phụ huynh. Nay lại có dư luận như thế này, khiến nhà trường bất ngờ", bà Liêm nói.

Ông Lê Thanh An - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cho biết: "Việc trường Mầm non xã Đôn Phục thu tiền ngoài quy định thì phía Phòng cũng đã nghe nói. Thời gian tới đoàn Thanh tra của Phòng sẽ trực tiếp xuống để làm việc".

Được biết cuộc sống của những người dân ở vùng 135 này đặc biệt khó khăn và chủ yếu dựa vào nông nghiệp và các sản phẩm phụ từ rừng. Việc nhà trường "áp" thu nhiều khoản tiền sai quy định đã gây không ít khó khăn cho nhiều phụ huynh có con em theo học tại đây.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news