Tin mới

Phụ huynh kiện trường học Mỹ vì không ngăn được học sinh tự tử

Thứ ba, 25/10/2016, 10:02 (GMT+7)

Một gia đình có nữ sinh 14 tuổi tự tử đã làm đơn kiện nhà trường vì không có biện pháp ngăn em tìm đến cái chết.

Một gia đình có nữ sinh 14 tuổi tự tử đã làm đơn kiện nhà trường vì không có biện pháp ngăn em tìm đến cái chết.

Theo The Chicago Tribune, trường học bị phụ huynh kiện là Trường trung học Mundelein, ngoại ô thành phố Chicago, Mỹ.

Trung học Mundelein (Mỹ) bị kiện vì gia đình cho rằng trường không hoàn thành trách nhiệm ngăn con họ tự tử - Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo đó gia đình nữ sinh Mikyla Wren cáo buộc nhà trường đã không có cách hành xử đúng với nữ sinh có ý định tử tự. Theo phụ huynh này, nhà trường phải có trách nhiệm thường xuyên nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên để ngăn chặn ý định tự tử ở các em.

Đại diện gia đình nữ sinh, luật sư Steven Glink cho rằng, trường Mundelein đã không làm tròn trách nhiệm và đó là một trong những yếu tố dẫn đến cái chết của nữ sinh.

Trước đó, ngày 26/10/2015 Mikyla đã tự sát. Trước khi thực hiện hành vi dại dột, em đã nhắc về ý định tử tự và nhà trường biết được điều đó đã thông báo với gia đình về tình trạng của nữ sinh. Tuy nhiên, nhà trường đã không can thiệp vào việc này mặc dù phía gia đình đã nhờ nhà trường xác định xem có thực sự là cô bé đang muốn tự tử.

Phía nhà trường sau đó đã hứa cử một nhân viên công tác xã hội đến gặp Mikyla. Tuy nhiên sau đó không có bất kỳ cuộc gặp gỡ nào cho đến khi nữ sinh tự sát.

Cho rằng nhà trường chưa hoàn thành trách nhiệm đối với học sinh nên phụ huynh của Mikyla đã quyết định làm đơn kiện nhà trường không phải để đòi nhà trường bồi thường tài chính mà chỉ nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

 Xem thêm video:

[mecloud]LkY7B36vbh[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news