Tin mới

Phụ huynh tố bữa cơm 22.000 đồng/bữa ở Tiểu học Sài Đồng quá đạm bạc: Hà Nội sẽ kiểm định

Thứ ba, 18/12/2018, 08:44 (GMT+7)

Trước thông tin phụ huynh phản ánh về bữa cơm bán trú 22.000 đồng/bữa ở Tiểu học Sài Đồng quá đạm bạc, miếng giò to ngang viên tẩy, quận Long Biên đã gửi lên thành phố để kiểm tra định lượng suất ăn. 

Trước thông tin phụ huynh phản ánh về bữa cơm bán trú 22.000 đồng/bữa ở Tiểu học Sài Đồng quá đạm bạc, miếng giò to ngang viên tẩy, quận Long Biên đã gửi lên thành phố để kiểm tra định lượng suất ăn. 

Ngày 17/12, đại diện UBND quận Long Biên trao đổi với Báo Dân Việt, việc phụ huynh phản ánh về bữa ăn bán trú tại Tiểu học Sài Đồng quá đạm bạc, quận đã gửi lên thành phố để kiểm qua, xác minh vì không tự làm được. Sau 10 ngày mới có kết quả định lượng suất ăn.

Trước đó, ngày 13/12, UBND quận đã lập đoàn kiểm tra đột xuất tại trường này. Kết quả cho thấy, các vấn đề về thực đơn, quy trình bếp ăn đều đảm bảo; thực đơn bữa ăn có 3 miếng chả cá sốt cà chua, trứng đúc thịt và bắp cải xào, canh rau cải.

Bữa ăn học sinh bán trú. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Theo Bà Đinh Thị Thu Hương – Phó chủ tịch UBND quận, bằng cảm quan về mắt thường thì việc chia khẩu phần từ lúc có đoàn kiểm tra đột xuất đến bữa ăn của học sinh không có gì thay đổi.

Xác minh sổ sách, giấy tờ và thực đơn của nhà trường cũng không phát hiện dấu hiệu bất thường về việc cắt xét khẩu phần ăn hay bữa ăn không đảm bảo.

Song, nhà chức trách chỉ ra điều bất cập là nhà trường ký với rất nhiều đơn vị cung cấp thực phẩm, nếu xảy ra ngộ độc thì khó có thể biết được nguyên nhân.

Sau đó, đoàn kiểm tra đã lấy các mẫu cơm của học sinh để giám định về an toàn thực phẩm cũng như định lượng calo cho mỗi suất ăn.

Bữa ăn học sinh bán trú. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Bà Hương cho Tri Thức Trực Tuyến biết, hầu hết các trường tại quận Long Biên đều phải đảm bảo thực đơn 24.000-25.000 đồng/bữa. Tuy nhiên, chỉ có Tiểu học Sài Đồng vẫn giữ nguyên mức 22.000 đồng từ nhiều năm nay. Số tiền này được chia làm 2 bữa, gồm một bữa chính và một bữa phụ.

“Theo ghi phép sổ sách tại trường, bữa phụ buổi chiều có thể là sữa tươi, sữa chua, hoa quả hay bánh ngọt. Nếu phản ánh 22.000 đồng/bữa ăn là chưa chính xác”, bà Hương nói.

Về việc này, bà Lê Thị Thanh Phương – Hiệu trưởng Tiểu học Sài Đồng cho rằng, những bức ảnh do phụ huynh đăng trên mạng chưa chắc được chụp tại trường hoặc khay cơm có thể không còn nguyên vẹn.

Vấn đề thay đổi đơn vị cung cấp bữa ăn, bà hiệu trưởng giải thích, việc này được thực hiện theo quy định của quận. Bữa trưa phải do bên chuyên nghiệp, có tư cách pháp nhân cung cấp. Do đó, trường chuyển từ việc thuê người nấu sang thuê công ty.

Miếng giò như cục tẩy. Ảnh Phụ huynh cung cấp.

“Mọi việc được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo công khai, minh bạch. Trường đăng thực đơn lên trang web và phát thực đơn đến các lớp vào đầu tuần. Ngoài ra, nhiều đoàn kiểm tra của phường, quận, phụ huynh vào giám sát thường xuyên”, bà Phương khẳng định.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải hình ảnh chụp lại bữa ăn bán trú của học sinh đạm bạc. Khay cơm của học sinh lớp 5 chỉ gồm: cơm trắng, 1 miếng giò mỏng, ít thịt và khoai tây xay. Một hình ảnh khác, khay cơm chỉ gồm: cơm trắng, 1 miếng đậu nhỏ, một ít thịt lợn và su hào xào.

Theo người đăng bài viết, đây là hình ảnh chụp bữa ăn tại Tiểu học Sài Đồng. Một số phụ huynh khác có con học tại trường này cũng phản ánh bữa ăn bán trú tại trường khá đạm bạc, không đủ dinh dưỡng, các con thường xuyên rơi vào tình trạng đói khi đi học về. Thậm chí, có em còn bị sụt cân khi đi học.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news