Tin mới

Phụ huynh tố hiệu trưởng "giam lỏng" học sinh vì chưa đóng đủ tiền ăn

Thứ bảy, 02/06/2018, 09:18 (GMT+7)

Tập thể phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Quảng Hưng tiếp tục viết Đơn khiếu nại phản ánh Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Hưng “giam” học sinh vì chưa nộp đủ tiền học bán trú và ép phụ huynh cho con ăn bán trú tại trường.

Tập thể phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Quảng Hưng tiếp tục viết Đơn khiếu nại phản ánh Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Hưng “giam” học sinh vì chưa nộp đủ tiền học bán trú và ép phụ huynh cho con ăn bán trú tại trường.

Tin tức trên VnExpress đăng tải, nhiều phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Quảng Hưng (phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa) đã ký đơn gửi cơ quan chức năng phản ánh việc nhà trường giữ học sinh sau giờ học với lý do "chưa đóng đủ tiền ăn bán trú".

Đơn nêu rõ, chiều 22/5 sau giờ tan học, hiệu trưởng trường yêu cầu thủ quỹ triệu tập hơn 20 học sinh chưa đóng hết tiền ăn bán trú vào văn phòng và giữ lại chờ đến khi nào bố mẹ đem tiền đến đóng đủ mới cho về.

Trường Tiểu học Quảng Hưng, nơi xảy ra vụ việc.

Trường Tiểu học Quảng Hưng, nơi xảy ra vụ việc.

Thông tin trên Lao Động cho hay, một phụ huynh có con bị giữ lại trường bức xúc kể: “Lúc 16h30 khi tan học, tôi có đến trường chờ ngoài cổng để đón con, nhưng đợi mãi không thấy con tôi ra ngoài. Tôi vô cùng lo lắng nên đã đi tìm vì tưởng cháu về trước. Đến 18h30, tôi nghe tin cháu vẫn đang ở trường, bị Hiệu trưởng giữ vì chưa đóng tiền ăn nên tôi cùng một số phụ huynh khác có con cũng bị giữ vô cùng bất bình, khi về nhà con tôi đã khóc rất nhiều vì sợ và xấu hổ với bạn bè nên con tôi nói không muốn đi học nữa".

"Trước sự việc trên, học sinh lo lắng hoang mang tâm lý, tập thể phụ huynh địa bàn phường Quảng Hưng vô cùng bất bình về việc làm của Hiệu trưởng đã vi phạm về sự phát triển tâm sinh lý của trẻ, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền trẻ em” - phụ huynh N.B.L viết.

UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ việc phụ huynh tố Hiệu trưởng giam học sinh.
UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ việc phụ huynh tố Hiệu trưởng "giam" học sinh.

Trước những phản ánh của các bậc cha mẹ, bà Nguyễn Thị Cúc, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Hưng, phủ nhận sự việc. Bà Cúc cho hay "nhà trường không giữ học sinh, đây không phải là chủ trương của trường".

Theo phó hiệu trưởng, sau khi kết thúc chương trình năm học, một số học sinh chưa nộp đủ tiền ăn bán trú một đến hai tháng. Giáo viên liên lạc song phụ huynh không phản hồi và không đến đón con.

"Hôm đó, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên trực bán trú có trao đổi, chờ phụ huynh đến để gặp gỡ, nhắc nhở họ hoàn thành đóng góp cho con em vì đến kỳ nghỉ hè rồi không còn thời gian", bà Cúc nói.

Ngày 1/6, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, lãnh đạo tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND TP Thanh Hóa và đơn vị liên quan kiểm tra nội dung phụ huynh phản ánh để tìm hướng xử lý.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news