Tin mới

Vợ tỉ phú Phạm Nhật Vượng nắm tài sản nghìn tỉ

Thứ năm, 16/10/2014, 09:03 (GMT+7)

Bà Phạm Thu Hương – phu nhân chủ tịch tập\nđoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng được coi là “vua bà” bí ẩn nhất thị trường chứng\nkhoán do chưa từng công khai hình ảnh. Hiện bà đang nắm trong tay khối tài sản hàng chục\ntriệu USD.

Bà Phạm Thu Hương – phu nhân chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng được coi là “vua bà” bí ẩn nhất thị trường chứng khoán do chưa từng công khai hình ảnh. Hiện bà đang nắm trong tay khối tài sản hàng chục triệu USD.

 

Là cựu sinh viên học tại Nga, một trong những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom, bà Phạm Thu Hương đồng thời cũng là vợ của tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng. Bà hiện nắm giữ hơn 49 triệu cổ phiếu VIC, với giá trị thị trường gần 3.400 tỷ đồng và chưa một lần thoái vốn khỏi công ty.

Giống như chồng mình, bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng, cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng. Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom. Hiện bà giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT, luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Dù nắm giữ vị trí quan trọng tại Vingroup, dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, bà Hương vẫn là dấu hỏi lớn với dư luận. Thậm chí, bà còn bí ẩn hơn chồng khi không có bất cứ tấm ảnh nào của bà rò rỉ ra bên ngoài.

Tuy hình ảnh của bà bí ẩn nhưng khối tài sản khổng lồ của bà không hề bí ẩn chút nào. Năm 2010, khi ông Vượng soán ngôi bầu Đức để đứng ở vị trí số 1 thì bà cũng soán ngôi doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến để trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản lên tới 2.340 tỷ đồng.

Sang năm 2011, quyền lực tại Vingroup của bà Hương được tăng lên khi bà nắm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup. Đi đôi với quyền lực, tài sản của bà Hương cũng tăng mạnh lên 2.890,68 tỷ đồng. Bà tiếp tục đứng ở vị trí dẫn đầu.

1 năm sau, cổ phiếu VIC tăng không đáng kể nên giá trị cổ phiếu VIC bà Hương nắm giữ chỉ nhích lên 2.963 tỷ đồng. Nhưng như vậy đã đủ để bà Hương giữ vững vị trí số 1 trong năm thứ 3 liên tiếp. Bà có khối tài sản trên sàn chứng khoán nhiều hơn doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến, thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần tập đoàn Masan, người đứng thứ hai khoảng 700 tỷ đồng.

Không chỉ chiến thắng tất cả chị em, bà Hương còn vượt mặt nhiều đồng nghiệp nam khi đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Bà chỉ đứng sau chồng bà và bầu Đức.

Năm 2013, thị trường chứng kiến sự bứt phá của VIC. Điều đó đồng nghĩa với việc tài sản của bà Hương tăng mạnh. Cụ thể, giá trị cổ phiếu VIC mà bà Hương nắm giữ vọt lên 3.400 tỷ đồng. Khoảng cách của bà Hương với bà Nguyễn Hoàng Yến ngày càng được nới rộng hơn.

Với 4 năm liên tiếp là “vua bà” trên sàn chứng khoán, bà Hương ngày càng nổi tiếng hơn. Giữa tháng 10, tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của bà Hương đạt khoảng 2.330 tỷ đồng. Song, bất chấp được dư luận quan tâm, bà Hương vẫn tiếp tục ẩn mình.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news