Tin mới

Phụ nữ ăn ít sẽ chống được ung thư vú

Thứ tư, 28/05/2014, 11:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kết quả nghiên cứu được công bố bởi nhóm các nhà khao học Mỹ, ăn ít có thể giúp phụ nữu đẩy lùi nguy cơ ung thư vú.

(Tinmoi.vn) Kết quả nghiên cứu được công bố bởi nhóm các nhà khao học Mỹ, ăn ít có thể giúp phụ nữu đẩy lùi nguy cơ ung thư vú.

Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy, các microARN này suy giảm số lượng nhiều nhất khi những con vật thí nghiệm được điều trị bằng cả liệu pháp xạ trị và việc hạn chế lượng calo hấp thụ. Sự suy giảm này sau đó làm tăng việc sản sinh các protein tham gia tăng cường sức mạnh cho mô bao quanh khối u.

Tiến sĩ Simone giải thích: "Hạn chế calo hấp thụ đẩy mạnh các thay đổi biểu sinh trong mô vú, giúp giữ khuôn nền ngoại bào vững mạnh. Đây là một giàn giáo chống đỡ cho các tế bào. Một khuôn nền ngoại bào mạnh sẽ tạo ra một dạng lồng nhốt quanh khối u, khiến các tế bào ung thư khó tẩu thoát và lan truyền tới những vị trí mới trong cơ thể hơn".

Tiến sĩ Simone và các cộng sự đưa ra giả thuyết cho rằng, chế độ ăn có thể làm giảm nguy cơ lây lan ung thư. Thông qua các thử nghiệm, họ phát hiện, ở những con chuột được cho áp dụng chế độ ăn giảm 1/3 so với thông thường, các tế bào ung thư đã giảm sản sinh microARN 17 và 20, những phân tử đóng vai trò thiết yếu, quyết định con đường diễn tiến của quá trình phát triển bệnh.

Khám phá trên được kỳ vọng sẽ giúp mở đường cho sự ra đời của các loại thuốc mới nhằm chữa trị ung thư. Về mặt lý thuyết, một loại thuốc làm giảm microARN 17 có tác dụng đối với khuôn nền ngoại bào tương tự như việc hạn chế calo hấp thụ.

Thoa Nguyễn

Theo DM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news