Tin mới

"Phụ nữ ăn mặc hở hang càng kích thích kẻ biến thái"

Thứ sáu, 04/07/2014, 15:07 (GMT+7)

“Phái đẹp vô tình tạo ra vô thức ở kẻ biến thái, làm người ta bị kích\nthích: ngực thì hở cả rãnh, quần thì không thể ngắn hơn, bó hơn", chuyên gia tâm lý An Chất nói.

“Phái đẹp vô tình tạo ra vô thức ở kẻ biến thái, làm người ta bị kích thích: ngực thì hở cả rãnh, quần thì không thể ngắn hơn, bó hơn", chuyên gia tâm lý An Chất nói.

 

Họ được “phô bày” với người khác giới là thấy sung sướng rồi

Nói về những kẻ biến thái chuyên tìm cách đụng chạm cơ thể phụ nữ hoặc phô “của quý” khi có cơ hội, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất - Giám đốc Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho rằng, đây không phải là bệnh. Hiện tượng này được gọi là loại bệnh hoạn - bệnh sinh ra do thiếu hiểu biết của người bất bình thường.

“Bệnh phải là do virus gây nên, nhưng không có virus nào gọi là virus biến thái hay virus thích đụng chạm trong cơ thể. Người biến thái là người kém hiểu biết và bất bình thường trong nhận thức”, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất nhận định.

Theo chuyên gia này, một số thanh niên có những hành vi biến thái là do đua đòi, bị ảnh hưởng về tâm trí do cuộc sống xung quanh có quá nhiều thông tin đa dạng, đa chiều. Những người biến thái không thể vượt qua khỏi bản năng mà tạo hóa ban cho họ về người khác giới.

“Họ đa phần là những người có tri thức kém. Nói rộng hơn là họ ở đẳng cấp thấp của xã hội nên không biết thỏa mãn những tính năng tạo hóa ban cho. Họ không biết tiết chế bản năng như thế nào là vừa phải, là đúng, là đủ. Khi không kiềm chế được thì họ phải sàm sỡ, phải phô diễn cơ thể mới chịu được”, chuyên gia An Chất nói.

Để phòng tránh kẻ biến thái lợi dụng, các bạn nữ nên ăn mặc kín đáo hơn. Ảnh: Kiến thức gia đình.

Nói về hiện tượng những người biến thái thích dùng “của quý” chạm vào da thịt phụ nữ, ông Chất cho rằng, họ thường không làm chủ được nên thể hiện bản năng mạnh mẽ của bản thân. Những người này không biết giá trị cuộc sống của bản thân, chỉ biết thỏa mãn trong tâm tưởng.

“Giá trị của họ thì họ tự đánh mất rồi. Chắc chắn họ không thể hiểu được đây là hành động xấu xa”, ông Chất nói.

Trong khi đó, theo tiến sĩ tâm lý học Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội, những kẻ khoe khoang "của quý", trong khoa học gọi là hiện tượng “phô dâm” hay còn gọi là “tình dục loã thể" -  một hiện tượng không hiếm ở Việt Nam.

Phô dâm là một trong những hình thức lệch lạc tình dục. Đối tượng không đòi hỏi phải có quan hệ tình dục thông thường mới đạt khoái cảm.

"Người phô dâm chỉ cần được phô bày những thứ cần phải kín đáo nhất ra trước đối tượng khác giới, thế là thấy sung sướng rồi, không cần gì hơn. Người bị chứng phô dâm hết sức sung sướng nếu nạn nhân tỏ ra sợ hãi, phản ứng mạnh, xấu hổ bỏ chạy", bà Hồng mô tả.

Cũng theo bà Hồng, những người bị mắc chứng phô dâm thường tìm nơi hẻo lánh, quãng đường vắng vẻ, nơi thường có nữ sinh đi ngang qua hoặc cửa các nhà vệ sinh công cộng để thực hiện hành vi của mình. Đặc biệt họ thường chọn nhưng khung giờ ít người đi lại như buổi sáng sớm, trưa vắng hoặc tối muộn.

“Phụ nữ hở hang khiến hormone kẻ biến thái bất thường”

“Biến thái thì ngày xưa cũng có rồi nhưng bây giờ có nhiều cơ hội cho nhóm người này hơn vì các chị, các cô ăn mặc hở hang làm người ta kích thích, hormone người ta tiết ra nhiều làm người ta sục sôi hơn”, chuyên gia tâm lý An Chất nhìn nhận.

Tuy nhiên, ông Chất cho rằng, những kẻ biến thái đó phô diễn cơ thể hay “sờ soạng” chị em phụ nữ là để thỏa mãn cái tôi chứ không phải để khiêu khích nạn nhân. Nếu có cơ hội, những kẻ biến thái vẫn đi xa hơn…

“Phái đẹp vô tình tạo ra vô thức ở kẻ biến thái, làm người ta bị kích thích: ngực thì hở cả rãnh, quần thì không còn ngắn hơn, bó hơn được. Nếu người nữ tạo điều kiện cho những người hèn kém đó phô diễn xấu xa thì họ cũng có một phần lỗi”, ông Chất nói thêm.

Rồi chuyên gia tư vẫn tâm lý Nguyễn An Chất khuyên chị em nên rút kinh nghiệm ăn mặc kín đáo, lịch sự, gọn gàng. Nếu ăn nói đi đứng đàng hoàng và kể cả vui đùa cũng ở mức độ nhất định, thể hiện là người hiểu biết thì khó có cơ hội cho kẻ biến thái hành động.

Còn Tiến sĩ tâm lý học Khuất Thu Hồng cho rằng, những kẻ phô dâm không có ý tấn công, chiếm đoạt tình dục để thoả mãn. Do đó họ không nguy hiểm.

“Nếu chẳng may gặp những đối tượng nói trên, đối sách hay nhất của các bạn nữ là “lờ đi”. Nên thể hiện sự bình tĩnh, coi như không nhìn thấy gì, không có chuyện gì đáng quan tâm chú ý đối tượng sẽ nản lòng không theo sát nữa. Do họ không tấn công nên cũng không cần nhất thiết phải tự vệ, ném đá hay dùng gậy gộc đánh họ. Nếu thường xuyên phải đi qua khu vực có người hay phô dâm tốt nhất nên tìm thêm bạn đồng minh đi cùng”, tiến sĩ Hồng khuyên.

Theo tiến sĩ tâm lý Khuất Thu Hồng, những người mắc chứng này thường khó thay đổi. Lứa tuổi mắc thường các lứa tuổi thanh niên, trung niên. Với một số người ý thức được việc mình làm họ kìm chế bản thân thì sẽ bớt dần đi. Còn lại có những người không kìm chế được thì sẽ lại tái diễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news