Tin mới

Phụ nữ Bangladesh bị lừa sang Syria làm nô lệ tình dục

Thứ ba, 01/03/2016, 16:52 (GMT+7)

Theo thông tin ngày 1/3 của Reuters, nhiều phụ nữ Bangladesh đã bị bán sáng khu vực chiến tranh ở Syria làm nô lệ tình dục khi tin vào những lời hứa hão huyền về nghề nghiệp

Theo thông tin ngày 1/3 của Reuters, nhiều phụ nữ Bangladesh đã bị bán sáng khu vực chiến tranh ở Syria làm nô lệ tình dục khi tin vào những lời hứa hão huyền về nghề nghiệp.

Lãnh đạo của Tiểu đoàn Phản ứng nhanh (RAB) - một đơn vị cảnh sát tinh nhuệ của Bangladesh, cho biết trong quá trình điều tra, Tổ chức này đã phát hiện 45 trường hợp phụ nữ bị lạm dụng, đánh đập, tra tấn hoặc hãm hiếp ở Syria trong một năm qua.

Dẫn lời Chỉ huy Sarowar của Tiểu đoàn RAB-3, Reuters cho biết,“Câu chuyện bắt đầu từ một người phụ nữ được gọi là Shahinoor, đã trốn thoát được những kẻ bắt cóc mình ở Syria. Cô ấy đã gọi điện cho mẹ mình, người sau đó đã phản ánh lại với chúng tôi”.

Những người phụ nữ Bangladesh bị lừa sang Syria làm nô lệ phần lớn xuất phát từ làng quê, thiếu kiến thức - Ảnh minh họa: Reuters

Ông Sarowar cho biết người phụ nữ này 34 tuổi, tình trạng sức khỏe không tốt, không thể tự di chuyển. Các quan chức Bangladesh ở Syria đã giúp đưa những người phụ nữ này đến bệnh viện điều trị bệnh thận.

Ông Sarowar cũng cho biết thêm, “Shahinoor ban đầu bị lừa sẽ đến Li Băng. Trên thực tế, cô bị đưa tới Dubai cùng 5 người phụ nữ khác, rồi chuyển tới Syria và bị bán cho những người khác. Có lúc cô phải làm người giúp việc, có lúc phải phục vụ tình dục." Cô cũng cho biết, có nhiều người cũng bị lừa như cô.

Ông Sarowar nhận định rằng Syria hiện đã trở thành địa điểm tập trung cho các nhóm buôn người. Họ mượn danh nghĩa của các công ty tuyển mộ nhân sự ở Bangladesh để hợp pháp hóa việc đưa người tới các quốc gia như Jordan và Li Băng.Từ đây, các nhóm buôn người bắt đầu tiến hành mua bán, khiến nhiều người Bangladesh hầu như không có cơ hội trốn thoát.

Đã có 8 cá nhân bị bắt từ các công ty tuyển dụng ở Bangladesh, trong đó chưa xác định ai nằm trong đường dây buôn người quốc tế. Khá nhiều kẻ buôn người tại Jordan, Syria và Li Băng vẫn đang nằm ngoài vòng pháp luật, ông Sarowar nói.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lừa