Tin mới

Phụ nữ có thể tự sinh con một mình

Thứ năm, 03/03/2016, 10:05 (GMT+7)

Các nhà khoa học tại Trung Quốc mới đây đã đưa ra tuyên bố khi họ đang tìm cách để phụ nữ có thể tự sinh con mà không cần đàn ông bằng cách tạo ra tinh trùng nhân tạo. 

Các nhà khoa học tại Trung Quốc mới đây đã đưa ra tuyên bố khi họ đang tìm cách để phụ nữ có thể tự sinh con mà không cần đàn ông bằng cách tạo ra tinh trùng nhân tạo. 

Tờ Bangkok Post đưa tin cho biết, một nhóm nghiên cứu tại Trung Quốc tuyên bố đã tạo ra chuột sơ sinh khỏe mạnh bằng việc tiêm tinh trùng nhân tạo trong phòng thí nghiệm vào trứng để tạo thành một bào thai bình thường. 

Theo đó, những nhà khoa học khẳng định kỹ thuật tế bào gốc có thể mở đường cho phương pháp điều trị mới giúp tăng khả năng sinh sản. 

Trong nghiên cứu, những nhà khoa học bắt đầu với tế bào gốc lấy từ phôi chuột, sau khi được tiếp xúc với một loại hỗn hợp hóa chất, gây ra những biến đổ với các tế bào mầm nguyên thủy.

Đây là một trong những bước đầu tiên trên con đường phát triển để trở thành tinh trùng.

Theo đó, những tế bào mầm được tiếp xúc với những tế bào tinh hoàn và  testosterone cho một môi trường tự nhiên giống môi trường tự nhiên của tinh hoàn tạo ra  spermatids (yếu tố tạo nên tinh trùng). Khi loại tinh trùng này được tiêm vào trứng của chuột, các nhà khoa học đã chuyển giao phôi và thành công.

Chuột mẹ đã sinh ra chuột con hoàn toàn khỏe mạnh.  Tiến sĩ Jiahao Sha, Đại học Y khoa Nam Kinh, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết "Nếu được chứng minh là an toàn và hiệu quả ở người, nghiên cứu của chúng tôi sẽ là nền tảng cho việc tạo tinh trùng nhân tạo đầy đủ chức năng để thụ tinh nhân tạo hoặc thụ tinh trong ống nghiệm.

Phương pháp tiếp cận này có thể sẽ giúp ích được cho rất nhiều cặp vợ chồng. Chúng tôi hy vọng rằng cách tiếp cận của chúng tôi có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ thụ tinh thành công đối với vô sinh nam". 

Các nhà khoa học tại Anh đánh giá cao nghiên cứu này nhưng cho rằng kết quả này mới chỉ được xác nhận độc lập, để có thể ứng dụng được phương pháp này vào thực tế sẽ là một chặng đường dài.

Tại Anh, việc sử dụng tinh trùng nhân tạo để tạo ra phôi thai vẫn là hành động bất hợp pháp. 

Minh Di (theo Bangkok Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news