Tin mới

Phụ nữ dễ đạp nhầm chân ga hơn nam giới

Thứ năm, 03/03/2016, 08:49 (GMT+7)

Theo một kết quả nghiên cứu ở Mỹ, các tai nạn trong đó người lái xe đạp nhân chân ga thay vì chân phanh thường xảy ra với nữ giới nhiều hơn nam giới.

Theo một kết quả nghiên cứu ở Mỹ, các tai nạn trong đó người lái xe đạp nhân chân ga thay vì chân phanh thường xảy ra với nữ giới nhiều hơn nam giới.

[mecloud]ZDb8wrjztB[/mecloud]

Một trong những khám phá gây chú ý nhất của nghiên cứu là có gần 2/3 trong số người gây tai nạn vì đạp ga thay vì đạp phanh là phụ nữ.

Cũng theo nghiên cứu này, các vụ tai nạn vì đạp nhầm chân ga thường xảy ra trong giới lái xe hơn 76 tuổi và dưới 20 tuổi.

2/3 trong số người gây tai nạn vì đạp ga thay vì đạp phanh là phụ nữ. Ảnh minh họa

Hiện chưa có lý do nào giải thích rõ ràng về việc này, nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng phần não bộ liên quan đến vận hành chưa phát triển đủ ở tuổi vị thành niên hoặc bị hao mòn ở tuổi cao niên.

Ða số các vụ đạp nhầm này xảy ra trong bãi đậu xe và lối vào nhà chứ không nhiều trên đường.

Nam giới ít đạp nhầm chân ga và chân phanh hơn nữ giới. Ảnh minh họa

Các tai nạn gây ra do đạp nhầm chân ga đã được sự chú ý nhiều hơn của dư luận sau khi vụ một cụ ông 86 tuổi lái xe ở thành phố Santa Monica, tiểu bang California, đạp nhầm chân ga rồi hốt hoảng đâm tiếp vào một khu chợ ngoài trời, khiến 10 người chết và 63 người bị thương.

Tại Việt Nam, những tai nạn do tài xế đạp nhầm chân ga dẫn đến tai nạn liên hoàn cũng có số vụ ngày càng tăng cao.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news