Tin mới

Phụ nữ dùng giấy vệ sinh đi tiểu là thói quen nguy hiểm

Thứ hai, 25/08/2014, 15:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phụ nữ thường có thói quen dùng giấy để vệ sinh "vùng kín" khi đi tiểu. Tuy nhiên, thói quen vệ sinh này có nguy hiểm gì đến cơ quan sinh dục hay không?

(Tinmoi.vn) Phụ nữ thường có thói quen dùng giấy để vệ sinh "vùng kín" khi đi tiểu. Tuy nhiên, thói quen vệ sinh này có nguy hiểm gì đến cơ quan sinh dục hay không?

Âm đạo là cơ quan có thể tiếp xúc với bên ngoài, không thể bảo vệ nó trong môi trường mà hoàn toàn không có vi khuẩn. Tuy nhiên, âm đạo có khả năng tự bảo vệ mình khỏi các vi khuẩn. Trong môi trường âm đạo bình thường, không bị viêm nhiễm, vẫn có vi nấm và vô số vi khuẩn cư trú, tạo nên một hệ vi khuẩn có ích Lactobacilus Doderlein chiếm một tỷ lệ rất lớn.

Theo các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, bệnh viêm phụ khoa có xu hướng tăng cao do thói quen dùng giấy lau không đúng. Việc dùng giấy lau từ sau hậu môn ra trước sau khi đi vệ sinh vô tình đưa vi khuẩn, chất cặn bẩn từ hậu môn lên âm hộ, âm đạo gây viêm nhiễm.

                                   

Dùng giấy vệ sinh không đảm bảo chất lượng có thể khiến âm đạo bị viêm nhiễm

Axit lactic do Lactobacillus Doderlein sinh ra duy trì pH âm đạo sinh lý 3,5-4,5 khiến vi khuẩn gây bệnh không thể sống được ở môi trường axit này. Chính vì điều đó, những vi khuẩn mà chúng ta vô tình tạo nên khi sử dụng giấy vệ sinh cũng không thể gây nguy hại lớn cho môi trường âm đạo bên trong.

Do niệu đạo của nữ giới thường ngắn và thẳng hơn so với nam giới, tầng sinh môn cũng dày và nhiều nếp gấp hơn. Do vậy, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập tại đây, có thể dẫn tới viêm niệu đạo và bàng quang.

Vì vậy, nếu dùng giấy vệ sinh để lau khô "vùng kín", bạn cần phải lựa chọn loại giấy chất lượng, an toàn.

Thế nào là giấy vệ sinh chất lượng?

- Giấy phải bảo quản sạch sẽ, nơi khô ráo, thoáng mát, còn nguyên bao bì, có địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất rõ ràng

- Dùng đến đâu mới bóc túi ra đến đó, không được để giấy bên ngoài quá lâu bởi để bên ngoài giấy sẽ tiếp xúc đầy vi khuẩn

- Không được dùng giấy để trong túi áo. Để dễ mang theo và tiện sử dụng một số bạn gái có thói quen lấy giấy vệ sinh ra và bỏ vào trong túi áo, vừa thuận tiện lại vừa dễ dàng. Nhưng như thế lại không an toàn. Bởi giấy vệ sinh khi được để trong túi sẽ dễ dàng hấp thụ mồ hôi của cơ thể, điều này rất có sức hấp dẫn với các loại vi khuẩn. 

- Không để giấy lẫn trong túi xách. Giấy vệ sinh để trong túi sẽ bị cọ sát với các đồ vật như tiền mặt, chìa khóa, điện thoại... Đây là nơi chứa một ổ vi khuẩn.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp

Xem thêm video: Xem cá sấu đớp gọn linh dương đầu bò ngay trên mặt đầm

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vệ sinh vùng kín