Tin mới

Phụ nữ Iraq phẫn nộ ném đá, hai chiến binh IS nguy kịch

Thứ năm, 31/03/2016, 15:03 (GMT+7)

Căm phẫn vì bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo bỏ đói, những phụ nữ ở tỉnh Anbar, Iraq đã nhặt đá ném vào chiến binh, khiến ít nhất hai tên nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Căm phẫn vì bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo bỏ đói, những phụ nữ ở tỉnh Anbar, Iraq đã nhặt đá ném vào chiến binh, khiến ít nhất hai tên nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo Sputnik, tại thị trấn Fallujah ở tỉnh Anbar bị những kẻ khủng bố chiếm đóng, người dân lâm vào tình trạng thiếu lương thực trầm trọng.

Theo một nguồn tin giấu tên từ thị trấn này, vài chục phụ nữ đã tập trung ở trung tâm thị trấn với khẩu hiệu đòi chấm dứt việc bỏ đói người dân.

Những phụ nữ này giương cao khẩu hiệu "Cái đói đang giết chết chúng tôi!" nhằm phản đối nạn đói do chiến binh IS gây nên.

Những phụ nữ Iraq đã phẫn nộ ném đá vào các chiến binh IS vì bị ngược đãi. Ảnh: AP

Theo nguồn tin, những người phụ nữ đả kích các chiến binh kiểm soát thị trấn sau khi có tới 7 gia đình tự vẫn vì đói.

"Các chiến binh yêu cầu tất cả giải tán nhưng đám phụ nữ kiên quyết đứng một chỗ. Thế là cảnh sát Hồi giáo của IS bắt đầu xua đuổi người biểu tình bằng nước", nguồn tin cho biết.

Bị ngược đã, những người phụ nữ này đã căm phẫn nhặt đá ném vào chiến binh, khiến ít nhất đã có hai tay súng được đưa tới bệnh viện địa phương trong tình trạng nguy kịch và nhiều tên khác bị thương.

"Một số người biểu tình đã bị bắt giữ. Số còn lại kịp bỏ trốn," nguồn tin cho biết thêm.

Fallujah là thị trấn lớn thứ hai về số quân và qui mô phòng thủ của chiến binh IS tại tỉnh Anbar. Trước đó, các lực lượng vũ trang Iraq và dân quân đã mở một hành lang đến Fallujah mở đường sơ tán cho người dân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news