Tin mới

Phú Quang tiết lộ giá cát-xê của Ngọc Sơn, đánh giá bất ngờ về Đàm Vĩnh Hưng, Minh Chuyên

Thứ ba, 06/03/2018, 09:58 (GMT+7)

"Người ta thường nói Đàm Vĩnh Hưng thị trường này nọ, nhưng thực ra, cậu ấy thích thị trường cũng được mà muốn hát tử tế cũng hoàn toàn được", Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

"Người ta thường nói Đàm Vĩnh Hưng thị trường này nọ, nhưng thực ra, cậu ấy thích thị trường cũng được mà muốn hát tử tế cũng hoàn toàn được", Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Vào cuối tháng 3 tới đây, nhạc sĩ Phú Quang sẽ tổ chức đêm nhạc Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với sự tham gia của các ca sĩ Đám Vĩnh Hưng, Tấn Minh, Trọng Tấn, Minh Chuyên.

Khán giả khá bất ngờ khi một nhạc sĩ khó tính như Phú Quang lại mời Đàm Vĩnh Hưng tới hát trong đêm nhạc của mình. Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với Phú Quang và được anh chia sẻ nhiều điều thú vị.

Tôi thích Minh Chuyên hơn Ngọc Anh 3A

Nhạc của Phú Quang từ lâu đã trở thành bất hủ và được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện. Trong đó, có cả hàng diva, cây đa cây đề như Lê Dung, Thanh Lam, Hồng Nhung... Vậy, anh tâm đắc nhất với ca sĩ nào?

Đúng là nhạc của tôi được rất nhiều người thể hiện, nhưng mỗi người chỉ thành công ở một số bài. Chẳng hạn, Lê Dung, Hồng Nhung hay Mỹ Linh cũng chỉ có những bài nhất định thôi, nên không thể nói là tâm đắc với ai nhất được.

Nhưng có điều đặc biệt là, nếu ai đã hát thành công bài nào thì không có đối thủ. Kể cả Minh Chuyên bây giờ cũng nhiều bài không có đối thủ. Ví thử như trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Phú Quang lần trước, Minh Chuyên hát bốn bài thì cả bốn bài đều đỉnh.

Ngọc Anh tuy nổi tiếng thế, nhưng hát bốn bài chỉ thành công khoảng hai bài thôi. Còn Minh Chuyên hát bốn bài được cả bốn.

Phú Quang tiết lộ giá cát-xê của Ngọc Sơn, đánh giá bất ngờ về Đàm Vĩnh Hưng, Minh Chuyên - Ảnh 1.

Ca sĩ Minh Chuyên.

Vậy, Minh Chuyên có điểm gì đặc biệt hơn những tên tuổi đi trước, để khiến anh lựa chọn cô ấy?

Tôi thích Minh Chuyên ở sự dung dị, không làm màu. Cô ấy biết nghe lời, khiêm tốn, đáng yêu và hướng thiện. Nếu còn giữ được những cốt cách này, chắc chắn Minh Chuyên sẽ tiến xa.

Để kết luận về Minh Chuyên, tôi chỉ nói đơn giản là, thường thôi, chẳng chúa lắm đâu, nhưng mà hiếm.

Anh đánh giá cao Minh Chuyên ở điểm nào?

Tôi thích Minh Chuyên ở sự chân thành, tự nhiên, không màu mè, cả trong cách sống lẫn cách thể hiện ca khúc. Cô ấy hát như cô ấy cảm. Phong cách này hợp với nhạc của tôi.

Tôi đã học 21 năm âm nhạc rồi, nên đánh giá gần như không nhầm lẫn. Riêng thẩm định tranh và giọng ca, tôi ít khi sai. Ca sĩ Ngọc Anh ngày xưa là tôi lôi từ 3A ra và lăng xê mất một năm trời.

Phú Quang tiết lộ giá cát-xê của Ngọc Sơn, đánh giá bất ngờ về Đàm Vĩnh Hưng, Minh Chuyên - Ảnh 2.

Minh Chuyên và Nhạc sĩ Phú Quang.

Vậy, để so sánh giữa Minh Chuyên và Ngọc Anh, anh chọn ai?

Tôi không so sánh vì mỗi người có một thế mạnh, cái hay riêng. Chỉ có điều, tôi thích Minh Chuyên hơn. Minh Chuyên có cái dung dị, nhưng bão lửa.

Cơ duyên nào dẫn anh tới gặp Minh Chuyên?

Tôi gặp Minh Chuyên lần đầu ở quán Nghệ sĩ của cô Sao Mai. Sau khi nghe cô ấy hát, tôi có hỏi: "Cháu có biết bài nào của chú không?", thì cô ấy hát liền một lúc hai ba bài. Khi ấy, tôi rất ngạc nhiên và ngay từ lần đầu đó, tôi đã có ấn tượng tốt đẹp.

Trong các chương trình của Phú Quang, công chúng thấy anh thường đứng ra dẫn dắt luôn chứ không cần đến MC. Phải chăng, anh chưa thấy thỏa mãn khi để người khác dẫn dắt?

Chỉ có tôi nói về tác phẩm của mình và về ca sĩ thì mới đến tận cùng được. Người khác nói lại chỉ bóng bẩy thôi chứ không ép phê. Nhiều khi tôi còn ngồi luôn để giới thiệu chứ chẳng đứng ra. Nhưng có lúc tôi giới thiệu xong rồi đứng ra chỉ huy dàn nhạc luôn.

Hai ca sĩ miền Nam hát Bolero tôi đánh giá cao là Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Sơn

Trong đêm nhạc Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi diễn ra vào 29/3 tới đây của Phú Quang có nhân tố mới xuất hiện là Đàm Vĩnh Hưng. Anh có tự tin rằng Đàm Vĩnh Hưng sẽ đủ sức thể hiện thành công nhạc của anh không?

Có, tôi tin Đàm Vĩnh Hưng chắc chắn sẽ thành công.

Phú Quang tiết lộ giá cát-xê của Ngọc Sơn, đánh giá bất ngờ về Đàm Vĩnh Hưng, Minh Chuyên - Ảnh 3.

Đàm Vĩnh Hưng

Vậy, anh có sợ Đàm Vĩnh Hưng sẽ khiến nhạc của anh bị cái dớp "thị trường hóa" không?

Thị trường hay không là do mình. Ngày xưa, thầy tôi từng nói rằng: "không có dàn nhạc tồi, ca sĩ tồi, chỉ có chỉ huy tồi". Mình phải biết ca sĩ mình chọn là ai và đã chọn thì phải thành công.

Đàm Vĩnh Hưng thường không được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong khi đó, nhạc Phú Quang lại thường hợp với những ca sĩ có chuyên môn tốt. Anh vẫn quyết định chọn Đàm Vĩnh Hưng?

Có hai ca sĩ miền Nam hát Bolero tôi đánh giá cao là Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Sơn. Người ta cứ hay hỏi tôi, "hai thằng này hát nhạc sến, sao hát nhạc của anh được?". Nhưng họ không hiểu rằng, hai ca sĩ này có khả năng rất đặc biệt.

Đàm Vĩnh Hưng có thể cảm nhận được nhạc của tôi và thể hiện một cách chân thành, sâu sắc. Tôi cũng quý cậu ấy ở sự chân thành.

Người ta thường nói Đàm Vĩnh Hưng thị trường này nọ, nhưng thực ra, cậu ấy thích thị trường cũng được mà muốn hát tử tế cũng hoàn toàn được. Rồi tới đêm nhạc tới đây, mọi người sẽ thấy Đàm Vĩnh Hưng hát hay thế nào, cứ hát bài nào là đóng đinh bài đó.

Ngọc Sơn cũng thế. Đó là ca sĩ rất thông minh, muốn hát thế nào cũng chiều được hết.

Ngày xưa, Ngọc Sơn có mức cát xê cao lắm. Các ca sĩ Sài Gòn hồi đó như Bảo Yến, Nhã Phương được trả một trăm rưỡi, ca sĩ ngoài Bắc vào như Thanh Lam được trả một trăm, riêng Ngọc Sơn phải là bảy trăm rưỡi. Ngọc Sơn cũng được cái là cư xử hay, rất biết đối nhân xử thế.

Phú Quang tiết lộ giá cát-xê của Ngọc Sơn, đánh giá bất ngờ về Đàm Vĩnh Hưng, Minh Chuyên - Ảnh 4.

Liệu anh có sợ mời Đàm Vĩnh Hưng ra Hà Nội hát show của mình sẽ làm mất lòng một số nghệ sĩ ngoài Bắc không?

Tôi kể bạn nghe câu chuyện này. Có một cặp vợ chồng dạy ở đại học Bách Khoa ngày trước đi xem show của tôi nhưng hết mất vé, đành mua vé chợ đen với giá 12 triệu một đôi. Họ phải bán xe máy đi để mua vé vào xem.

Họ có nói với tôi, "nhạc của anh thì bọn em rất thích, nhưng sao anh lại cho Đàm Vĩnh Hưng hát?". Tôi chỉ bảo họ cứ vào xem Đàm Vĩnh Hưng đi là biết.

Sau khi xem xong, họ ra hỏi tôi ngay: "Anh ơi, Đàm Vĩnh Hưng có hát nữa không? Anh có thể bảo Đàm Vĩnh Hưng hát tiếp được không?". Tôi nói thế chắc mọi người đã đủ hiểu về Đàm Vĩnh Hưng rồi đó!

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhạc sĩ Phú Quang