Tin mới

Phương Mỹ Chi và thời gian khổ cực "ăn nhờ ở đậu, bị nghi ăn cắp"

Thứ năm, 27/08/2015, 15:05 (GMT+7)

Sinh ra trong một gia đình có tới 14 người cùng sinh sống trong căn nhà chật hẹp ở một xóm lao động nghèo... Quá khứ quá nghèo khó luôn là động lực để Phương Mỹ Chi cố gắng cho tương lai.

Sinh ra trong một gia đình có tới 14 người cùng sinh sống trong căn nhà chật hẹp ở một xóm lao động nghèo... Quá khứ quá nghèo khó luôn là động lực để Phương Mỹ Chi cố gắng cho tương lai.

[mecloud]XdMTsZN4BY[/mecloud]

Phương Mỹ Chi và khoảng thời gian nghèo khổ còn bị nghi ngờ là ăn cắp.

Tham gia Giọng hát Việt nhí với điều kiện không được hoàn thiện như bạn bè, tuy nhiên bằng tài năng, nỗ lực và thêm một chút may mắn, Phương Mỹ Chi nhanh chóng trở thành gương mặt hot nhất chương trình dù chỉ về thứ 2.

Phương Mỹ Chi Lớn lên từ quán chè lề đường của mẹ.

Nói về thời gian gia đình còn nghèo khó, Phương Mỹ Chi không ngần ngại tâm sự có lúc cô bé còn bị nghi là ăn cắp khi đến nhà họ hàng chơi - "Hồi đó em sống cùng với nguyên một gia đình bên nội, khoảng mười mấy người ở chung trong một căn nhà, nhiều chuyện xảy ra lắm. Gia đình em bốn người ở trong một cái phòng nhỏ xíu, nhỏ hơn một cái phòng của căn nhà hiện tại. Nhớ có lần một đứa em họ em mang búp bê sang chơi với em, chơi xong làm mất bộ đồ, mẹ nó mới hỏi là em lấy phải không, rồi đổ đồ chơi của em ra lục, nhưng lục không thấy gì hết. Em kể mẹ nghe, mẹ nói “nhà mình nghèo...”, lúc ấy em cũng không hiểu gì"

Sau đăng quang Phương Mỹ Chi mở quán chè riêng cho mẹ

"Chị Bảy" sinh ra trong một gia đình có tới 14 người cùng sinh sống trong căn nhà chật hẹp ở một xóm lao động nghèo, ngoại ô TP.HCM. Cha của Phương Mỹ Chi mang trọng bệnh, nên chỉ có thể làm thuê kiếm sống qua ngày nên Phương Mỹ Chi hài lòng với cuộc sống đủ đầy khi làm người nổi tiếng sau khoảng thời gian sống khổ cực.

"Từ lúc chuyển sang nhà mới, em được ăn những món mẹ nấu. Ngày xưa thì em qua nhà ngoại ăn, vì bà nội chỉ cho ngủ ở nhà chứ ăn thì phải qua ngoại. Em nhớ một lần lúc em ham chơi lố giờ ăn, xong em lại làm biếng qua nhà ngoại vì phải đi bộ, xong mấy đứa em kêu ăn ở nhà luôn đi, em mới nói “thôi mắc công a má la”. A má là bà nội. Hồi sau em cũng ăn, nhưng không dám ngồi trước mặt...

Hồi ở nhà cũ, nhà có một lỗ thủng hình vuông, thủng vô sâu vầy nè, chơi búp bê là chui vô chơi, mà mỗi lần chơi là phải xức soffell để không bị muỗi. Hồi đó chơi trong chỗ tối hù và đồ chơi toàn là đồ handmade do chị ruột em làm cho. Giờ em đã có phòng riêng".

Video: Phương Mỹ Chi hát "Quê em mùa nước lũ"

[mecloud]TsxT9vWlOX[/mecloud]

Quá khứ nghèo khó... quyết "hy sinh vì nghệ thuật"

Phương Mỹ Chi cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại và không hối hận vì đã làm người nổi tiếng dù phải chịu nhiều áp lực - "Không, em không bao giờ nghĩ giá mà ngày xưa mình đừng đi thi, vì cuộc sống kinh tế của em và gia đình em bây giờ rất ổn. Em rất là may mắn vì khi đi hát em là người nhỏ nên được nhiều cô chú anh chị nghệ sĩ yêu thương. "

Nữ ca sĩ nhí quyết tâm "hy sinh vì nghệ thuật".

Kể từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, số tiền Phương Mỹ Chi kiếm được không hề nhỏ. Nếu làm một phép toàn cộng bình thường, chỉ cần đi diễn vào một ngày cuối tuần Phương Mỹ Chi và gia đình cũng bỏ túi gần trăm triệu/tháng. Thế nhưng, thực tế con số này có thể cao hơn rất nhiều và lịch diễn cũng khá dày.

Chính vì nguồn thu nhập "khủng" này cũng như để có điều kiện thuận lợi chăm sóc con gái, mẹ cô bé đã tạm thời đóng cửa quán chè trong thời gian này để "chạy show" cùng con gái. Mặc dù trước đây gánh chè là nguồn thu nhập chính của gia đình Á quân Giọng hát Việt.

 
Phương Mỹ Chi đã giúp gia đình "đi lên" rất nhiều nhờ giọng hát trời phú của mình.

Bên cạnh đó, cô út của Phương Mỹ Chi hiện tại cũng gác công việc cá nhân để đảm nhận vai trò quản lý trực tiếp cho cô cháu gái. Á quân Giọng hát Việt nhí trở thành trụ cột chính của gia đình. Với thu nhập từ việc đi hát, Phương Mỹ Chi sẽ phụ giúp rất nhiều gia đình trong việc cải thiên đời sống.

Ngoài ra, chú của Phương Mỹ Chi cũng tận dụng sức nóng của cô cháu gái để PR cho phòng thu của mình. Điều này khiến công việc làm ăn cũng phát triển hơn.

Nhận thức được "giá trị bản thân" trong việc giúp đỡ gia đình đi lên khỏi khó khăn, chính vì thế mà Phương Mỹ Chi càng có quyết tâm hơn trên con đường nghệ thuật.

AnnA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news