Tin mới

Phương tiện dừng đỗ, đi bộ lên cầu Nhật Tân sẽ bị xử phạt

Thứ ba, 06/01/2015, 15:45 (GMT+7)

Tới đây, những trường hợp đi bộ lên cầu Nhật Tân, đi xe máy ngược chiều, phương tiện dừng đỗ trên cầu sẽ bị xử phạt.

 

 

Tới đây, những trường hợp đi bộ lên cầu Nhật Tân, đi xe máy ngược chiều, phương tiện dừng đỗ trên cầu sẽ bị xử phạt.

Sau khi cầu Nhật Tân, cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam được thông xe (ngày 4/1) nhiều người dân đã đổ xô lên cầu để chụp ảnh, lưu giữ lại những bức hình về ngày khánh thành cây cầu dây văng kỷ lục tại Việt Nam. Những ngày sau đó, nhiều tờ báo trong nước đã phản ánh tình trạng người dân tự ý dừng đỗ phương tiện giữa cầu để ngắm cảnh, chụp hình. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn đèo 3-4, không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên cầu, có trường hợp còn đi ngược chiều… gây mất trật tự, mỹ quan và an toàn giao thông trên cầu Nhật Tân.

Sở GTVT Hà Nội cũng đã có biển báo, người đi bộ, xe súc vật kéo bị cấm qua cầu. Xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép hoạt động từ 22h00 đến 5h00 sáng ngày hôm sau và theo làn tuyến quy định. Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo, khi gió cấp 6 trở lên, xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện không qua cầu.

Tới đây, những trường hợp đi bộ lên cầu, dừng đỗ, đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân sẽ bị xử phạt. Ảnh Zing

 

Ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cho hay, việc người dân đi bộ và các phương tiện thô sơ qua một cây cầu có độ cao như cầu Nhật Tân là rất nguy hiểm. Ngoài việc dễ gây ra va chạm giao thông, những trường hợp này rất dễ bị gió thổi bay. Chính vì vậy, Sở GTVT buộc phải cấm người đi bộ và một số phương tiện để đảm bảo an toàn.

 

Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội CSGT số 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết, trong tuần đầu (kể từ ngày khánh thành 4/1), lực lượng cảnh sát giao thông mới chỉ tuyên truyền nhắc nhở những người dân đi bộ lên cầu, đi ngược chiều, hoặc dừng đỗ trên cầu để chụp ảnh. Bước sang tuần thứ 2, lực lượng chức năng sẽ ra quân xử phạt nghiêm người vi phạm.

Video tham khảo :Vây bắt 10 kẻ phá tường rào KCN Formosa để trộm cắp:

Hằng ngày, ngoài lực lượng bảo vệ cầu thì đơn vị vẫn có tổ công tác khoảng 5 người túc trực ở Cầu Nhật Tân, hướng dẫn người dân, phân luồng giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Thuận Phong

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news