Tin mới

Phút sập nhà, mẹ con bé gái thiệt mạng qua lời kể nhân chứng

Thứ hai, 19/10/2015, 07:49 (GMT+7)

"Tiếng nổ chát chúa, còn ngọn lửa đỏ rực cả ngôi nhà. Chúng tôi nghe tiếng kêu cứu của người mắc kẹt nhưng bất lực", một nhân chứng vụ nổ sập nhà khiến mẹ con bé gái thiệt mạng nhớ lại.

"Tiếng nổ chát chúa, còn ngọn lửa đỏ rực cả ngôi nhà. Chúng tôi nghe tiếng kêu cứu của người mắc kẹt nhưng bất lực", một nhân chứng vụ nổ sập nhà khiến mẹ con bé gái thiệt mạng nhớ lại.

Như tin tức đã đưa, vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h ngày 18/10, tại quán kinh doanh hủ tiếu trên đường Lũy Bán Bích, đoạn gần Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú, TP HCM. C. Thời điểm xảy ra đám cháy trong nhà có 5 người, 3 người đã kịp chạy ra ngoài, riêng hai mẹ con bé gái bị kẹt lại. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Huyền Kiều (43 tuổi, người Hoa) cùng con gái Quan Tiến My (12 tuổi). Đến 14h50 cùng ngày, thi thể mẹ con bà Kiều được đưa ra khỏi căn nhà bị nổ. 

Phút sập nhà, mẹ con bé gái thiệt mạng qua lời kể nhân chứng

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ cháy cướp đi mạng sống hai mẹ con chủ quán hủ tiếu. Ảnh: Zing.vn

Sau vụ cháy, những người chứng kiến vụ cháy vẫn bị ám ảnh bởi hình ảnh người chồng gào khóc gọi tên vợ con mà bất lực vì đám cháy quá lớn. Họ cho biết, khi pháy hiện đám cháy, một số thanh niên đã xách bình chữa cháy, bình nước tới ứng cứu nhưng lửa đã bao trùm phía trong, khói bốc cuồn cuộn không làm gì được.

"Tiếng nổ chát chúa, còn ngọn lửa đỏ rực cả ngôi nhà. Chúng tôi nghe tiếng kêu cứu của người mắc kẹt nhưng bất lực", Zing.vn ghi lời một nhân viên cửa hàng xe máy cạnh hiện trường kể lại. 

Bà Nguyễn Tuyết Sương, bán hàng bên cạnh cũng xót xa kể lại cảnh nghe có nạn nhân mắc kẹt, một số người ào đến cứu nhưng không được: "Có người bị bỏng khi cố lao vào hiện trường. Ai cũng đau xót đứng nhìn vì không làm được gì".[mecloud]syElbDuejy[/mecloud]

Cũng chứng kiến cảnh này, bà Vĩ Theo bà Võ Thị Diệu (nhà đối diện quán hủ tiếu) cho biết, vào thời điểm trên, bà đang phơi đồ trên tầng thì nghe nhiều tiếng la hét dưới đất, nhìn xuống thì thấy khoảng 20 khách từ quán hủ tiếu tháo chạy. Sau đó, bà thấy lửa trong quán hủ tiếu bốc cháy ngùn ngụt, khói cuộn bốc cao hàng chục mét kèm theo 4 tiếng nổ lớn.

"Người đàn ông trong quán hủ tiếu chạy ra ngoài la hét cầu cứu vì vợ con đang mắc kẹt bên trong", lời bà Diệu được Zing.vn ghi lại.

Chị Nguyễn Thị Lan sống gần quán hủ tiếu chứng kiến vụ cháy cũng cho biết trên báo Dân Việt, người chồng nhiều lần định xông vào đám cháy cứu vợ và con gái nhưng được ngăn lại vì sợ nguy hiểm đến tính mạng của bản thân người này. 

“Hai mẹ con chị ấy cầu cứu bên trong. Nhiều người nói lớn tiếng thông báo cho hai mẹ con chị chạy ra phía trước nhảy xuống đất nhưng có lẽ chị ấy không nghe. Nhiều lần người chồng lao vào biển lửa để cứu vợ con nhưng được mọi người can ngăn. Tiếng kêu cứu của nạn nhân cũng tắt dần trong lửa dữ.”, chị Lan thuật lại.

Theo tìm hiểu của báo chí, quán hủ tiếu vừa xảy ra hỏa hoạn mới mở được hơn một năm. Gia đình chủ quán sống hòa đồng vui vẻ, bé gái 12 tuổi gặp nạn rất dễ thương, lễ phép với mọi người. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news