Tin mới

Piaggio làm xe đạp điện chạy 120 km không cần sạc

Thứ hai, 30/11/2015, 13:45 (GMT+7)

Thương hiệu xe máy Ý là Piaggio mới đây đã trình làng một mẫu xe đạp điện vừa thời trang lại có tính thực tế cao với một lần sạc đầy bình điện có thể chạy được 120 km.

Thương hiệu xe máy Ý là Piaggio mới đây đã trình làng một mẫu xe đạp điện vừa thời trang lại có tính thực tế cao với một lần sạc đầy bình điện có thể chạy được 120 km.

Với tên gọi Wi-Bike, xe đạp điện của Piaggio có 2 phiên bản để lựa chọn là Comfort mang lại cảm giác tiện nghi, thoải mái và phiên bản thể thao Active dành cho những ai trẻ trung, năng động. Piaggio đã ra mắt Wi-bike tại triển lãm xe hai bánh quốc tế EICMA 2015 vừa diễn ra tại Milan (Ý).

Wi-bike được giới thiệu với 2 phiên bản

Wi-Bike nổi bật bởi một khung nhôm chắc chắn và bộ chứa bình điện dưới yên xe tạo thành khối đồng nhất với cụm bàn đạp. Giữa bàn đạp là một động cơ điện 250 W, được điều khiển bằng hệ thống sang số tự động hoặc hộp số 9 cấp truyền thống trên ghi-đông tùy theo ý thích người dùng.

Phiên bản Active. Bên cạnh đó, Piaggio cũng cung cấp một loạt phụ kiện thời trang cho người dùng

Bình điện của xe sử dụng loại pin Li-ion 418 Wh của Samsung với khả năng chống nước và bụi bẩn. Nhờ gói pin này, xe có thể hoạt động trong phạm vi từ 60 - 120 cây số tùy theo cách vận hành của người lái cũng như điều kiện địa hình. Để sạc đầy năng lượng sẽ mất 3 tiếng rưỡi.

Trên ghi-đông tích hợp bảng điều khiển với màn hình LCD

Trên ghi-đông xe có tích hợp một đồng hồ điện tử cho biết thông tin tốc độ, năng lượng pin với công nghệ Bluetooth LE và cả kết nối NFC. Bảng điều khiển này được trang bị 1 cổng USB để sạc pin cho điện thoại hoặc tải bản cập nhật phần mềm hệ thống. Cụm điều khiển trên tay lái có tổng cộng 3 chế độ hỗ trợ cho người lái là City (thành phố), Hill (đèo dốc) và Standard (tiêu chuẩn).

Tương tự các loại xe đạp điện thể thao, Wi-Bike cũng có chế độ đạp hỗ trợ lực động cơ điện hoặc chạy hoàn toàn bằng điện.

Mặc dù giá bán của Wi-Bike hiện chưa được tiết lộ nhưng giới quan sát nhận định chiếc xe sẽ sớm được tung ra thị trường vào năm sau.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news