Tin mới

Putin bất ngờ cách chức Thứ trưởng Ngoại giao Nga

Thứ ba, 24/10/2017, 09:43 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 23/10 đã bất ngờ ký sắc lệnh miễn nhiệm đối với Thứ trưởng Ngoại giao Alexey Meshkov và bổ nhiệm ông Alexander Pankin thay thế vào vị trí này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 23/10 đã bất ngờ ký sắc lệnh miễn nhiệm đối với Thứ trưởng Ngoại giao Alexey Meshkov và bổ nhiệm ông Alexander Pankin thay thế vào vị trí này.

Hãng TASS đưa tin, trong một động thái điều chỉnh nhân sự trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3 năm sau, hôm 23/10, Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh miễn nhiệm chức Thứ trưởng Ngoại giao đối với ông Alexey Meshkov.

"Ông Meshkov Alexey Yuryevich đã bị miễn nhiệm chức Thứ trưởng Ngoại giao do được luân chuyển sang một vị trí khác", sắc lệnh nêu rõ.

Trong một sắc lệnh khác, tổng thống Nga bổ nhiệm ông Alexander Pankin vào vị trí này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

"Ông Pankin Alexander Anatolyevich được bổ nhiệm chức Thứ trưởng Ngoại giao", sắc lệnh được ký cùng ngày cho biết.

Cả hai sắc lệnh nói trên đều có hiệu lực từ ngày được ký.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí này, ông Alexander Pankin là người đứng đầu Vụ các tổ chức quốc tế của Bộ Ngoại giao kể từ tháng 12/2014. Trước thời điểm đó, ông là Phó Đại diện thường trực thứ Nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc từ năm 2010-2014.

Trong khi đó, ông Alexey Meshkov được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Ngoại giao Nga từ tháng 12/2012. Ông từng làm Đại sứ Nga tại Italy và San Marino từ năm 2004-2012 và Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc và Chương trình lương thực thế giới từ năm 2006 -2012.

Sắc lệnh mới này là một phần trong hoạt động luân chuyển nhân sự của Tổng thống Putin trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3 năm sau. Trước đó ông đã miễn nhiệm hàng loạt tướng quân đội và thống đốc các vùng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news