Tin mới

Putin bất ngờ tiết lộ lý do mong ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

Thứ ba, 17/07/2018, 14:00 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra lời tiết lộ rằng ông thực sự mong chờ chiến thắng của ông Donald Trump trong vụ Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, tuy nhiên đã tái khẳng định Nga không liên quan gì đến chiến thắng của ông Trump.

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra lời tiết lộ rằng ông thực sự mong chờ chiến thắng của ông Donald Trump trong vụ Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, tuy nhiên đã tái khẳng định Nga không liên quan gì đến chiến thắng của ông Trump. 

Hãng tin Reuters cho hay mới đây người đứng đầu Điện Kremlin đã đưa ra tiết lộ rằng ông thực sự mong chờ chiến thắng của ông Donald Trump trong vụ Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, tuy nhiên cũng tái khẳng định Nga không liên quan gì đến chiến dịch bầu cử của Mỹ.

Hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ trong buổi họp báo chung ngày 16/7. Ảnh: Reuters

"Vâng, tôi muốn ông ấy chiến thắng bởi ông ấy nói về việc cần bình thường hóa mối quan hệ Nga – Mỹ”, Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo chung cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị Thượng đỉnh Nga – Mỹ.

“Ứng cử viên Trump khi đó nói về việc cần thiết phải xây dựng quan hệ với Nga. Điều này dẫn đến ý kiến trong người dân Nga rằng ông ấy là ứng cử viên thích hợp hơn. Đó là lẽ tất nhiên”, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ. 

Ông Putin không trả lời phần thứ 2 của câu hỏi này về việc có hay không việc ông chỉ thị cho các quan chức Nga giúp đỡ ông Trump, với lý do ông đã nói về vấn đề này nhiều lần và mới tái khẳng định tại cuộc họp báo.

“Nga chưa bao giờ can thiệp và sẽ không bao giờ can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Mỹ”, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, đồng thời ông nói rằng Matxcơva sẵn sàng tham gia vào điều tra chung với Mỹ nếu có bất cứ bằng chứng nào đối với cáo buộc này.

Cuộc điều tra này sẽ do đội an ninh mạng hỗn hợp Nga - Mỹ thực hiện, đây là ý tưởng ông Putin đã nói với Trump trong cuộc gặp tại Hamburg, Đức vào tháng 7/2017. 

Ông Putin cũng nói sẵn sàng để Cố vấn đặc biệt Robert Mueller – người điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử, tới Nga Nga thẩm vấn những công dân Nga bị cáo buộc vi phạm luật pháp Mỹ. Nhưng đổi lại, Nga cũng yêu cầu Mỹ cho phép thẩm vấn những người Mỹ mà Nga truy tố có hành vi phạm pháp.

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng nhấn mạnh "Về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, chúng ta nên đi theo những sự thật. Bạn có thể kể tên một sự thật và đưa ra một bằng chứng nào chắc chắn chứng minh cho việc Nga can thiệp không? Chuyện này thực sự rất vô lý".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news