Tin mới

Putin đặt Nga vào báo động cao vì Triều Tiên phóng nhầm tên lửa

Thứ tư, 03/05/2017, 09:47 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt Nga vào tình trạng báo động cao, trong đó tập trung vào khu vực phía đông, sau vụ Triều Tiên phóng nhầm tên lửa vào cuối tuần trước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt Nga vào tình trạng báo động cao, trong đó tập trung vào khu vực phía đông, sau vụ Triều Tiên phóng nhầm tên lửa vào cuối tuần trước.

Fox News đưa tin, ngày 29/4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm trung, có thể là tên lửa KN-17, về phía đông bắc theo hướng 49 độ từ một khu vực gần Puckchang. Vụ phóng này dường như đã thất bại và tên lửa được cho là đã phát nổ chỉ vài phút sau khi rời bệ phóng.

Theo tờ Seoul Economy Daily, tên lửa Triều Tiên đã di chuyển hướng về phía Nga. Các quan chức Triều Tiên nhanh chóng nhận ra hướng đi sai lệch của tên lửa này và ngay lập tức kích hoạt chế độ tự hủy của tên lửa.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

"Nếu tên lửa này được phóng thành công và bay tới khu vực đông bắc, nó sẽ phá hủy một cảng hoặc một vùng lãnh thổ của Nga. Đó chính là lý do buộc Triều Tiên phải chủ động hủy tên lửa", tờ báo cho biết.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Thượng viện Nga Victor Ozerov cũng xác nhận thông tin rằng Tổng thống Vladimir Putin đã đặt Nga vào tình trạng báo động cao, trong đó tập trung vào khu vực phía đông, sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên vào cuối tuần trước.

"Nga theo dõi chặt chẽ các diễn biến tại Triều Tiên. Lực lượng phòng không Nga ở khu vực Viễn Đông đã được đặt trong tình trạng báo động cao. Chúng tôi kiểm soát không phận ở khu vực thuộc trách nhiệm của không quân Nga", ông Ozerov cho biết.

[mecloud]Z69Qt2lMVl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news