Tin mới

Putin đột ngột "biến mất", hủy hàng loạt kế hoạch

Thứ năm, 07/07/2016, 11:15 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không xuất hiện trước công chúng từ ngày 1/7, bên cạnh đó, ông cũng hủy hàng loạt lịch họp đã được lên kế hoạch trong tuần.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không xuất hiện trước công chúng từ ngày 1/7, bên cạnh đó, ông cũng hủy hàng loạt lịch họp đã được lên kế hoạch trong tuần.

Theo tờ Indpendent của Anh, lần cuối cùng ông Putin xuất hiện trước công chúng là tại hội nghị ở Phần Lan với tuyên bố sẽ đáp trả nếu Phần Lan gia nhập NATO.

Tờ báo RBC cho biết, nguồn tin từ Điện Kremlin nói rằng Tổng thống vừa hủy hết tất cả các cuộc họp được lên kế hoạch trong tuần.

Một cuộc họp về du lịch tại Cộng hòa Altai ngày 6/7 mà ông Putin dự định tham gia đã bị hủy vô thời hạn. Ngoài ra, ông còn hủy kế hoạch tham gia một sự kiện ở Cộng hòa Yakutia ngày 7/7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin được mệnh danh là nhà lãnh đạo bí ẩn nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Khi phóng viên RBC hỏi lý do, "trợ lý" của ông Putin cho biết ông đang đi công tác và sẽ trở về thứ Hai tới (11/7).

Việc không xuất hiện trước công chúng và liên tiếp hủy các kế hoạch đã lên sẵn khiến nhiều người đồn đại về tung tích của tổng thống Nga nhưng Điện Kremlin không đề cập gì về vấn đề này.

Tuy nhiên, theo trang tin trực tuyến Gazeta, sự vắng mặt của ông Putin liên quan tới việc nối lại quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ và các vấn đề mới nảy sinh tại Abkhazia – một trong những khu vực ở Georgia tuyên bố độc lập vào năm 2008 với sự ủng hộ của Nga.

"Tổng thống Putin muốn tập trung và không bị xao nhãng. Các chuyến đi đến các nước cộng hòa thuộc Nga sẽ được dời sang hai tháng 8 và 9, gần với kỳ bầu cử", Gazeta dẫn nguồn tin thân cận với Điện Kremlin cho biết.

Hồi đầu năm ngoái, ông Putin cũng từng trở thành tâm điểm của những đồn đoán khi ông không xuất hiện trước công chúng trong nhiều ngày liên tiếp. Reuters thời điểm đó nói rằng có thể ông Putin không được khỏe, tuy nhiên Điện Kremlin sau đó đã lên tiếng bác bỏ.

Putin luôn là tâm điểm của dư luận quốc tế, thậm chí ông còn được mệnh danh là nhà lãnh đạo bí ẩn nhất thế giới. Ông thường đưa ra những quyết định mà ngay cả các nhà Kremlin học cũng không bao giờ đoán trước được. Song đó cũng chính là sức hấp dẫn của ông Putin.

Xem thêm video:

[mecloud]zWDzci8swf[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news