Tin mới

Putin giễu nước Mỹ là "nền cộng hòa chuối"

Thứ sáu, 28/10/2016, 10:43 (GMT+7)

Bị Mỹ cáo buộc tấn công mạng phá hoại bầu cử, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mỉa mai Washington là một "nền cộng hòa chuối".

Bị Mỹ cáo buộc tấn công mạng phá hoại bầu cử, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mỉa mai Washington là một "nền cộng hòa chuối".

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Tờ Bloomberg đưa tin tổng thống Nga Putin một lần nữa bác bỏ các cáo buộc tấn công mạng từ phía Mỹ trong bài phát biểu trước các nhà khoa học chính trị tại một sự kiện của câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai ở Sochi.

"Có ai thực sự nghĩ rằng bằng cách nào đó Nga có thể ảnh hưởng tới lựa chọn của người Mỹ không?", ông Putin hỏi.

"Nước Mỹ là nền cộng hòa chuối hay sao? (Banana Republic - thuật ngữ chỉ một nước có nền chính trị bất ổn). Mỹ là một cường quốc. Xin hãy chỉ cho tôi nếu tôi sai", câu nói mỉa mai của ông Putin khiến người nghe bật cười.

Tổng thống Putin cho rằng "quân bài Nga" được sử dụng trong chiến dịch vận động tranh cử tại Mỹ nhằm đánh lạc hướng cử tri khỏi những vấn đề mà Mỹ đang thực sự phải đối mặt, bao gồm món nợ chính phủ khổng lồ và hành động bạo lực của cảnh sát chống lại thường dân. "Giới tinh hoa Mỹ chẳng có gì để nói nhằm chấn an dư luận. Vậy nên họ hướng sự chú ý của người dân tới tin tặc, gián điệp, sự tác động của Nga...".

Ông khẳng định việc tấn công, can thiệp vào công việc nội bộ của một nước khác là hành động "không thể chấp nhận được".

Và dù ai lên làm tổng thống Mỹ thì ông Putin cũng sẵn sàng hợp tác với người đó.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin bầu cử