Tin mới

Putin: Không ai có thể gây rắc rối mà Nga không vượt qua được

Thứ năm, 29/12/2016, 10:59 (GMT+7)

Phát biểu tại Điện Kremlin hôm 28/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, chẳng ai có thể gây ra rắc rối nào mà nước Nga không vượt qua được.

Phát biểu tại Điện Kremlin hôm 28/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, chẳng ai có thể gây ra rắc rối nào mà nước Nga không vượt qua được.

"Chúng ta vừa nói tại một cuộc họp của Hội đồng bảo an (Liên Hiệp Quốc) rằng năm cũ đang sắp qua đi đã gặp nhiều khó khăn hơn trong việc giải quyết các vấn đề về mặt xã hội và kinh tế so với năm trước đó", hãng TASS dẫn lời ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga nói rằng, tình hình năm 2016 rất phức tạp và chính quyền của ông phải làm việc trong điều kiện hết sức căng thẳng, nhưng đã thành công. Theo lời ông Putin, 2016 nhìn chung là năm thành công hơn với nước Nga so với năm 2015.

Đưa nước Nga trở lại tâm điểm của thế giới là thành công rất lớn của ông Putin trong năm 2016. Ảnh: Reuters

"Chẳng ai có thể gây rắc rối không vượt qua được cho chúng ta, và điều quan trọng là chúng ta đã làm việc thành công", tổng thống Nga kết luận.

Tuyên bố của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh nước Nga đang trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế.

Hôm 27/12, báo chí Mỹ dẫn các nguồn tin từ chính quyền Mỹ cho biết Tổng thống Obama sắp công bố các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến cáo buộc cho rằng Nga tấn công mạng, can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Daily Mail ngày 28/12 dẫn lời một nghị sĩ Mỹ cho biết "gói trừng phạt" của ông Obama có thể bao gồm các biện pháp nhắm vào cá nhân Tổng thống Putin.

Phản ứng lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Moscow sẽ trả đũa nếu biện pháp trừng phạt được áp dụng vì chiến dịch tung tin sai sự thật của Mỹ.

[mecloud]olLCElClur[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news