Tin mới

Putin: Muốn khôi phục quan hệ với Nga, Mỹ phải dỡ bỏ trừng phạt

Thứ ba, 06/09/2016, 15:36 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố để khôi phục quan hệ với Nga, Mỹ cần thông qua các giải pháp trong đó có dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và cố gắng tìm kiếm nhân nhượng thỏa hiệp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố để khôi phục quan hệ với Nga, Mỹ cần thông qua các giải pháp trong đó có dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và cố gắng tìm kiếm nhân nhượng thỏa hiệp.

Tổng thống Putin và Tổng thống Obama tại Thượng đỉnh G20. Ảnh: Sputnik

Đài Sputnik của Nga dẫn lời ông Putin: "Tôi hy vọng nó (việc thảo luận về các vấn đề trừng phạt) sẽ diễn ra trong ngày nào đó và quan hệ sẽ được bình thường hóa hoàn toàn, kể cả với Mỹ, đối tác rất quan trọng của chúng tôi, sẽ diễn ra".

Tổng thống Nga gọi Mỹ là đối tác quan trọng của Nga trong các vấn đề an ninh.

"Tôi nghĩ còn quá sớm để nói về các thông số cụ thể trong những thỏa thuận của chúng tôi nhưng tôi hy vọng rằng nếu có thỏa thuận thì tôi có lý do để hy vọng nhiều rằng sẽ đến trong vài ngày tới. Chúng tôi có thể nói rằng hoạt động chung với Mỹ trong cuộc chiến chống các tổ chức khủng bố, kể cả ở Syria, sẽ tăng đáng kể", ông Putin nói.

Tổng thống Putin cũng nói rằng ông và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói về vấn đề lệnh trừng phạt trong suốt cuộc gặp của họ tại Thượng đỉnh G20. Và, ông thấy không có lý do gì để thảo luận chi tiết ở thời điểm này.

Ông Putin và ông Obama đã gặp nhau bên lề Thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu, Trung Quốc hôm 5/9.

"Chủ đề lệnh trừng phạt đã được đề cập đến, nhưng chỉ thoáng qua. Chúng tôi không thảo luận bất cứ gì cụ thể nhưng tôi thấy đây không phải thời điểm để thảo luận về những chủ đề kiểu này. Chúng không không có sáng kiến làm nổi bật những thứ như các lệnh hạn chế. Dường như việc thảo luận về những vấn đề như thế này là của tương lai, nếu chúng tôi bắt đầu thảo luận chúng", ông Putin nói.

Tổng thốn Nga noi rằng cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ khá chi tiết và kỹ lưỡng.

"Tôi tin chúng tôi đã hiểu biết lẫn nhau và hiểu về những vấn đề trước đó nhưng chi tiết vẫn cần được xây dựng", ông nói thêm.

[mecloud]oAPiAbOyjP[/mecloud]

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news