Tin mới

Putin: “Nếu cần, Nga sẽ sử dụng những khả năng quân sự tiên tiến ở Syria”

Thứ hai, 21/12/2015, 10:42 (GMT+7)

Nga sẽ sử dụng lực lượng quân sự tiên tiến hơn để chống lại các nhóm khủng bố ở Syria "nếu cần thiết", Tổng thống Vladimir Putin nói.

Nga sẽ sử dụng lực lượng quân sự tiên tiến hơn để chống lại các nhóm khủng bố ở Syria "nếu cần thiết", Tổng thống Vladimir Putin nói.

Tổng thống Nga Putin nói Nga có thể sẽ sử dụng khả năng quân sự tiên tiến tại Syria nếu cần. Ảnh: Reuters

Theo CNN, bình luận này của ông Putin được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an LHQ thông qua một nghị quyết để hỗ trợ cho một nỗ lực quốc tế nhằm tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến kéo dài 5 năm tại Syria.

Nga đã hậu thuẫn cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhưng Mỹ muốn ông từ chức. Tuy nhiên, 2 nước đã tìm được tiếng nói chung khi phát động không kích chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria.

Tổng thống Putin tập trung vào chiến dịch quân sự của mình tại Syria.

"Chúng tôi các phi công và nhân viên tình báo của mình tại Syria đã làm việc hiệu quả như thế nào và họ đã phối hợp các nỗ lực với nhau hiệu quả ra sao", ông Putin phát biểu trong một buổi lễ tôn vinh lực lượng an ninh tại điện Kremlin.

"Theo đó, họ rất đa dạng, từ lục quân, hải quân và không quân đang sử dụng những vũ khí hiện đại nhất", ông Putin nói.

Tổng thống Nga nói thêm rằng: "Tôi muốn lưu ý rằng cho đến nay, không phải tất cả khả năng của chúng tôi đều đã được lôi ra sử dụng. Chúng tôi đang bổ sung các khả năng và nếu cần thiết, sẽ sử dụng chúng".

Nhà phân tích Nga Jill Dougherty đã mô tả bình luận của ông Putin là "lời dọa dẫm" và "gây lo lắng" cho một đối tượng cụ thể.

"Ông ấy đang nói chuyện với người của cơ quan an ninh, vì thế, ông ấy đang nói nghe rất mạnh mẽ", bà Dougherty nói với CNN.

Sự hiện diện quân sự của Nga tại Syria là một "chiến dịch lớn", bà nói thêm.

Theo bà Dougherty, ý kiến của ông Putin có thể là "lời đe dọa" dành cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Tháng 11, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi một chiến đấu cơ Nga gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Thổ nói rằng họ đã cảnh báo chiếc máy bay này xâm phạm không phận của họ. Một trong 2 phi công của máy bay đã thiệt mạng.

Moscow nói rằng chiếc máy bay bay ở không phaiar Syria khi bị bắn. Cả 2 nước đã chỉ trích lẫn nhau về vụ việc và tổng thống Putin đã thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Thổ Nhĩ Kỳ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin IS