Tin mới

Putin nói Mỹ "ảo tưởng và dối trá" khi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử

Thứ sáu, 31/03/2017, 09:14 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin tuyên bố những cáo buộc cho rằng Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ là "ảo tưởng và dối trá", được sử dụng cho các ý đồ chính trị của Mỹ.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố những cáo buộc cho rằng Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ là "ảo tưởng và dối trá", được sử dụng cho các ý đồ chính trị của Mỹ.

"Tất cả những cáo buộc đó đều là những lời dối trá, ảo tưởng, viển vông và khiêu khích. Tất cả đều được sử dụng cho các ý đồ chính trị trong nội bộ nước Mỹ. Nhiều lực lượng chính trị khác nhau ở Mỹ đã lợi dụng lá bài chống Nga để thực hiện ý đồ và củng cố lập trường của họ", CNN dẫn lời ông Putin nói khi được hỏi liệu Nga có gây ảnh hưởng tới kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2016 hay không.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã nhiều lần đề cập đến vấn đề này. Tôi cũng khẳng định chúng tôi hoàn toàn tự tin và biết chắc rằng các cuộc khảo sát lấy ý kiến người dân Mỹ đều cho thấy sự thân thiện của họ dành cho Liên bang Nga. Tôi cũng muốn nói với người dân Mỹ rằng chúng tôi luôn nhận thức và xem Mỹ như một cường quốc mà chúng tôi muốn thiết lập quan hệ tốt đẹp", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Các Ủy ban Tình báo Thượng viện và Hạ viện Mỹ đang điều tra nghi vấn Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống nước này, bao gồm cả những mối quan hệ giữa quan chức Nga với thành viên nhóm tranh cử của ông Donald Trump.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey hồi đầu tháng đã xác nhận rằng cơ quan này đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử, trong đó bao gồm cả nghi vấn về mối liên hệ giữa Moscow và chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Văn phòng của Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ hồi tháng 1 cũng công bố báo cáo "tố" Tổng thống Putin ra lệnh cho cấp dưới tìm cách hạ bệ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton để giúp ông Trump đắc cử.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố cáo buộc nhằm vào Moscow "hoàn toàn không có cơ sở nào, được đưa ra một cách nghiệp dư".

[mecloud]Q0JH3DepOo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news