Tin mới

Putin nói người Mỹ đã bị lừa vì tin Nga can thiệp bầu cử

Thứ ba, 06/06/2017, 10:17 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn đài NBC phát sóng tối 4/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng những người Mỹ tin rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ đã bị đánh lừa.

Trả lời phỏng vấn đài NBC phát sóng tối 4/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng những người Mỹ tin rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ đã bị đánh lừa.

"Họ đã bị lừa và họ không phân tích thông tin một cách toàn diện. Tôi chưa từng thấy bằng chứng trực tiếp nào về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ", ông Putin nói.

"Tôi không muốn xúc phạm bất cứ ai, nhưng ở khắp nơi trên thế giới, Mỹ đang tích cực can thiệp vào các chiến dịch bầu cử ở các nước khác", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Tổng thống Putin còn nói rằng nếu "trỏ ngón tay vào bất kỳ vị trí nào trên bản đồ thế giới bạn sẽ nghe thấy những lời phàn nàn về việc giới chức Mỹ can thiệp vào quá trình chính trị trong nước họ".

"Vì vậy mà nếu ai đó, tôi không nói đó là chúng tôi (chúng tôi không can thiệp), nếu ai đó gây ảnh hưởng bằng cách nào đó hay bằng cách nào đó tham gia vào các quá trình này, thì Mỹ chẳng có gì để mà bị xúc phạm. Ai đang nói? Ai đang cảm thấy bị xúc phạm bởi chúng tôi đang can thiệp? Chính nước Mỹ mới suốt ngày can thiệp", ông Putin nói thêm.

"Các nhà lãnh đạo đến và rời đi, và kể cả các đảng nắm trong tay quyền lực cũng có lúc rời xa nó. Nhưng Chính sách chủ đạo không thay đổi. Do đó chúng tôi không quan tâm ai sẽ là tổng thống Mỹ. Chúng tôi không nắm rõ chuyện gì đang xảy ra. Và trong vấn đề này, kể cả nếu chúng tôi muốn thì việc can thiệp chẳng có ý nghĩa gì cả", Tổng thống Putin cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news