Tin mới

Putin nói về sai lầm nghiêm trọng nhất trong 15 năm qua

Thứ sáu, 20/10/2017, 10:14 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã chia sẻ về sai lầm nghiêm trọng nhất của ông và nước Nga trong 15 năm qua.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã chia sẻ về sai lầm nghiêm trọng nhất của ông và nước Nga trong 15 năm qua.

Theo hãng tin Newsweek, Tổng thống Nga Putin hôm 19/10 đã tham dự một cuộc hội thảo Chính sách Valdai Discussion Club và đề cập đến nhiều vấn đề quốc tế.

Khi được hỏi về sai lầm nghiêm trọng nhất của Nga trong 15 năm qua, Tổng thống Putin nói rằng ông đã quá tin tưởng vào phương Tây.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

"Sai lầm lớn nhất của chúng tôi đó là tin tưởng họ (phương Tây) quá nhiều. Còn sai lầm của họ là coi sự tin tưởng đó là điểm yếu của chúng tôi và lợi dụng nó", Reuters dẫn lời ông Putin.

Quan hệ Nga-phương Tây xấu đi trầm trọng trong những năm gần đây, đặc biệt sau khi Nga sáp nhập Crimea năm 2011 và bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria.

Liên quan đến việc NATO tăng cường hiện diện ở các khu vực sát biên giới Nga, Tổng thống Putin nói rằng điều này không làm Moscow lo lắng.

"Chúng tôi đang phân tích điều này, chú ý theo dõi, mỗi động thái của họ chúng tôi đều nắm rõ… điều này không khiến chúng tôi lo lắng. Cứ để cho họ luyện tập, tất cả mọi hoạt động của NATO đều nằm trong tầm kiểm soát của Nga", ông chủ Điện Kremlin nói.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên, ông chủ Điện Kremlin nói rằng, "không nên dồn Triều Tiên vào đường cùng" và kêu gọi các bên kiềm chế và giải quyết khủng hoảng bằng con đường ngoại giao, đối thoại.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin phương Tây