Tin mới

Putin nhắc: Quân đội vẫn đang duy trì ở Ukraine

Thứ sáu, 18/04/2014, 14:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi\nNATO đang cẩn trọng tránh làm tăng căng thẳng với Nga, Tổng thống Nga Vladimir\nPutin nhắc lại: Nga đang cân nhắc việc chuyển quân đến miền đông Ukraine để “bảo\nvệ” những cư dân địa phương ở đây.

(Tinmoi.vn) Trong khi NATO đang cẩn trọng tránh làm tăng căng thẳng với Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhắc lại: Nga đang cân nhắc việc chuyển quân đến miền đông Ukraine để “bảo vệ” những cư dân địa phương ở đây.

Putin nhắc: Quân đội vẫn đang duy trì ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Putin nói trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình: “Chúng tôi biết khá rõ rằng chúng tôi phải làm hết sức có thể để bảo vệ quyền lợi của họ, và để giúp họ tự quyết định số phận mình, và chúng tôi sẽ chiến đấu vì điều đó.

Tôi nhắc lại rằng Thượng viện Nga ủy quyền cho tổng thống được sử dụng vũ lực ở Ukraine.”

Các chính trị gia Ukriane nói rằng, điều đó có nghĩa là một cuộc can thiệp vũ trang “thực tế có thể xảy ra.”

Tuyên bố của Tổng thống Nga đến trong khi NATO đang cẩn trọng trong việc đáp ứng các yêu cầu bảo hộ thêm nữa từ các nước thành viên.

Tổng thư ký NATO, ông Rasmussen cũng  nhấn mạnh trong hôm thứ 4 (16/4) về những biện pháp tái bảo đảm và bảo vệ cho các nước Cộng hòa Xô Viết trước đây giờ là thành viên của khối NATO, theo báo Reuters. Trong khi, chưa rõ những biện pháp bảo vệ nào sẽ được tiến hành. Các lãnh đạo Baltic dường như rất hài lòng với quyết định này.

Tổng tư lệnh khối NATO, tướng Philip Breedlove cho biết, đề nghị của Hà Lan rằng các đồng minh quốc tế sẽ lập ra một căn cứ quân sự cố định sẽ được xem xét.

W.2 (Theo Christian Science Moniter)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news