Tin mới

Putin sắc sảo đáp trả khi bị Hillary Clinton so sánh với Hilter

Thứ tư, 14/06/2017, 15:12 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bình luận sắc sảo về bình luận so sánh ông với trùm phát xít Adolf Hitler của cựu ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bình luận sắc sảo về bình luận so sánh ông với trùm phát xít Adolf Hitler của cựu ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton.

"Không có gì mới đối với chúng tôi trong việc này. Chúng tôi có biết riêng với bà ấy. Bà là người phụ nữ mạnh mẽ. Chúng tôi cũng có thể có tất cả các loại so sánh, nhưng, trong sức mạnh của văn hóa chính trị, chúng tôi kiềm chế những tuyên bố cực đoan…", ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn với đạo diễn Mỹ Oliver Stone trong bộ phim phát sóng trên kênh  truyền hình Showtime.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

Theo ông Putin, phía Nga cũng có thể có những so sánh khác nhau về hành động của các chính trị gia Mỹ, tuy nhiên, Moscow luôn cố gắng kiềm chế những phát ngôn thiếu suy nghĩ.

Hồi tháng 3/2014, trong bản tin Nga sáp nhập Crimea của đài CNN, bà Clinton đã so sánh Tổng thống Nga Putin với Hitler. Cựu ứng viên tổng thống Mỹ khẳng định rằng những lời của Putin về sự cần thiết bảo vệ người Nga gợi nhớ đến hành động của Hitler khi ông ta nói rằng phải bảo vệ những người gốc Đức sống ở Đông Âu.

Crimea đã trở thành khu vực của Nga sau khi trải qua cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 3/2014, trong đó 96,77% số cử tri Cộng hòa Crimea và 95,6% dân số Sevastopol bày tỏ ủng hộ việc  sáp nhập vào Liên bang Nga. Chính quyền Crimea đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính xảy ra ở Ukraine hồi tháng 2/2014.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin