Tin mới

Putin sẽ gặp riêng Obama tại G20

Thứ hai, 05/09/2016, 09:52 (GMT+7)

Lãnh đạo hai siêu cường đã đồng ý sẽ có một cuộc tiếp xúc bên lề hội nghị G20 đang diễn ra Trung Quốc, đây sẽ là cuộc thảo luận trực tiếp hiếm hoi của hai lãnh đạo, lần cuối cùng hai ông thảo luận trực tiếp đã từ năm ngoái

Lãnh đạo hai siêu cường đã đồng ý sẽ có một cuộc tiếp xúc bên lề hội nghị G20 đang diễn ra Trung Quốc, đây sẽ là cuộc thảo luận trực tiếp hiếm hoi của hai lãnh đạo, lần cuối cùng hai ông thảo luận trực tiếp đã từ năm ngoái.

Lãnh đạo hai nước trong cuộc thảo luận gần đây nhất. Ảnh: ABC

Khi được hỏi về việc ông Obama và ông Putin đã "trò chuyện" gì chưa, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin Dmitry Peskov cho biết: "Đến giờ, hai tổng thống mới chỉ dừng lại ở mức chào hỏi". Nhưng ông Peskov cho biết thêm rằng: "Cả 2 nhất trí sẽ có một cuộc thảo luận riêng", theo TASS.

Lần gần đây nhất ông Putin và ông Obama đối thoại riêng là tại một hội nghị về biến đổi khí hậu diễn ra ở thủ đô Paris, Pháp, vào năm ngoái và bên lề hội nghị G20 tổ chức ở thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ. Hai ông hồi đầu năm cũng trao đổi một số lần qua điện thoại.

Trước đó, điện Kremlin không loại trừ khả năng ông Putin sẽ có những cuộc nói chuyện công việc bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 với các nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Obama.

Cuộc thảo luận như những lần gần đây nhất, vẫn diễn ra trong bối cảnh hai nước có nhiều bất đồng và xung đột về lợi ích, đặc biệt là những vấn đề về Syria. Nhưng giới chuyên gia nhận định cuộc gặp giữ lãnh đạo hai nước sẽ diễn ra "êm đềm" vì đây là cuộc họp mang ý nghĩ ngoại giao là chủ yếu, hơn nữa trong bối cảnh tổng thống Obama sẽ rời nhiệm sở vào năm tới, cuộc thảo luận sẽ gần như không thể đưa ra được một kết quả đột phá nào.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin gặp Obama