Tin mới

Putin thành người quyền lực nhất thế giới 3 năm liên tiếp

Thứ năm, 05/11/2015, 08:56 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ ba liên tiếp được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là người quyền lực nhất thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ ba liên tiếp được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là người quyền lực nhất thế giới.

Tạp chí Forbes hôm 4/11 đã công bố danh sách 73 người quyền lực nhất thế giới năm 2015. Đứng đầu danh sách là Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ông chủ Điện Kremlin giành ngôi vị số 1.

Theo Telegraph, việc ông Putin tiếp tục dẫn đầu danh sách những người quyền lực nhất thế giới không có gì ngạc nhiên. Forbes đưa ra kết quả này dựa trên tiêu chí nguồn nhân lực và tài chính mà họ ảnh hưởng cũng như các sự kiện quốc tế chịu ảnh hưởng từ họ. Trong tất cả các tiêu chí, ông Putin đều dẫn đầu.

Tổng thống Nga Putin năm thứ 3 liên tiếp được tạp chí Forbes bình chọn là người quyền lực nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Đặc biệt, Putin nằm trong số ít người trên thế giới đủ quyền lực để thực hiện những điều ông muốn. Dù phương Tây áp đặt trừng phạt Nga liên quan tới khủng hoảng Ukraine, Putin vẫn nhận được sự ủng hộ lên tới 89% trong tháng 6. Quyết định không kích tại Syria trong tháng 10 không chỉ khiến Mỹ và NATO yếu thế ở khu vực mà còn củng cố ảnh hưởng của Nga ở bên ngoài, theo Forbes.

Được xếp ở vị trí thứ hai là Thủ tướng Đức Angela Merkel - từng đứng thứ năm trong danh sách năm 2014 - trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đứng thứ ba, mất 1 hạng so với năm trước.

Đức Giáo hoàng Francis lần thứ ba liên tiếp chiếm vị trí thứ tư, tiếp theo đó là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - nhân vật từng nằm trong bộ ba người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Các vị trí tiếp theo là: Tỉ phú giàu nhất thế giới Bill Gates (tài sản 79,2 tỉ USD), Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen, Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và đồng sáng lập Google Larry Page - người từng chiếm vị trí thứ 19 trong số những người giàu nhất thế giới với tài sản 29,7 tỉ USD.

Ngoài ra, trong danh sách còn có Tổng thống Pháp Francois Hollande, nhà lãnh đạo tinh thần Iran Ali Hosseini Khamenei, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, cựu tổng thống Mỹ và là nhà hoạt động xã hội Bill Clinton, tỉ phú Mỹ Donald Trump...

Người trẻ nhất trong danh sách là nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, 31 tuổi.

Từ cuối năm 2009, tạp chí Forbes bắt đầu lập danh sách những người quyền lực nhất thế giới sau danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới được lập hàng năm từ 2004.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news