Tin mới

Putin tiết lộ cuộc điện đàm mới nhất với Trump

Thứ năm, 01/12/2016, 09:55 (GMT+7)

Trong bài phát biểu tại một hội thảo quốc tế về chính sách đối ngoại ở Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ nội dung cuộc điện đàm gần đây của ông với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Trong bài phát biểu tại một hội thảo quốc tế về Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

"Trong cuộc điện đàm gần đây của tôi với ông Donald Trump, chúng tôi cùng thống nhất quan điểm rằng quan hệ Nga - Mỹ ở thời điểm hiện tại chưa được như kỳ vọng và chắc chắn điều đó cần phải được khắc phục. Tôi cũng đã nói với ông Trump rằng, đất nước chúng tôi luôn sẵn lòng góp phần vào việc cải thiện quan hệ với Mỹ", RT dẫn lời ông Putin nói hôm 30/11.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nói với tổng thống đắc cử Mỹ rằng, "trong những năm qua, có một điều rất đáng tiếc mà cả các bạn và tôi đều biết rằng quan hệ Nga - Mỹ đang xấu đi đáng kể. Nhưng đó không phải lỗi của chúng tôi".

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Tỷ phú Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 8/11 vừa qua. Điện Kremlin sau đó đã gửi điện chúc mừng tới Trump. Đến ngày 14/11, Putin và ông Trump có cuộc điện đàm đầu tiên.

Giới quan sát đã chú ý đến mối quan hệ giữa Trump và Putin trong suốt cuộc bầu cử Mỹ khi nhà lãnh đạo Nga và tỷ phú New York dành cho nhau những lời ca tụng, trái với sự căng thẳng trong quan hệ hai nước liên quan đến nhiều vấn đề toàn cầu.

Tổng thống đắc cử Trump cũng từng bị chỉ trích nhiều lần về cách tiếp cận gần gũi với Tổng thống Putin nói riêng và nước Nga nói chung.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news