Tin mới

Putin trách móc đồng minh của Mỹ hỗ trợ cuộc tấn công Syria

Thứ tư, 12/04/2017, 11:20 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng mọi đồng minh NATO chỉ biết gật đầu như con lật đật khi Mỹ quyết định tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng mọi đồng minh NATO chỉ biết gật đầu như con lật đật khi Mỹ quyết định tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Syria.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, không có bằng chứng về sử dụng vũ khí hóa học do quân đội Syria, nhưng rõ ràng đã có các vi phạm luật pháp quốc tế khi Mỹ tấn công vào một quốc gia có chủ quyền.

"Đồng minh NATO đã phản ứng thế nào? Mọi người chỉ gật đầu như con lật đật Trung Quốc mọi việc đang xảy ra. Bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hóa học do quân đội Syria ở đâu? Không có. Nhưng có vi phạm luật pháp quốc tế. Đó là sự thật", ông Putin nói trong buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Mir24.

Tổng thống Nga Putin nói những đồng minh NATO của Mỹ chỉ biết gật đầu như con lật đật khi Washington tấn công Syria. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng Mỹ không nhận phê chuẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc khi tấn công một quốc gia có chủ quyền, và rõ ràng Washington đã vi phạm luật pháp quốc tế.

"Tất cả đồng ý, chấp nhận, bắt đầu gật đầu và duy trì", ông Putin tiếp tục nhấn mạnh.

Ông cho rằng, một số quốc gia bày tỏ sự ủng hộ cuộc tấn công của Mỹ ở Syria để xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với chính quyền mới mới của Tổng thống Donald Trump.

Cũng theo nhà lãnh đạo Nga, tình trạng tương tự xảy ra vào năm 2003 khi Mỹ tấn công Afghanistan.

Đêm rạng sáng 7/4, tổng thống Mỹ  Donald Trump thông báo đã ra lệnh giáng đòn tấn công tên lửa vào căn cứ không quân của Syria. Theo số liệu của Lầu Năm Góc, tổng cộng 59 tên lửa đã được phóng đi.

Tổng thống Nga Putin gọi cuộc tấn công này của Mỹ là hành động "gây hấn đối với quốc gia có chủ quyền", và khẳng định vụ việc đã khiến quan hệ Mỹ - Nga vốn đã căng thẳng càng trở nên tồi tệ hơn.

[mecloud]itFkhwsZo7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồng minh