Tin mới

Quả bóng vàng Việt Nam 2012 khóc khi biết ông Nguyễn Bá Thanh mất

Thứ hai, 16/02/2015, 17:24 (GMT+7)

Nhắc đến ông Nguyễn Bá Thanh và bóng đá Đà Nẵng, có lẽ cần phải nhắc về chuyện ông đã mở con đường sống cho Huỳnh Quốc Anh, để từ đó tiền vệ này có sự trở lại xuất sắc và giành Quả bóng vàng Việt Nam 2012.

Nhắc đến ông Nguyễn Bá Thanh và bóng đá Đà Nẵng, có lẽ cần phải nhắc về chuyện ông đã mở con đường sống cho Huỳnh Quốc Anh, để từ đó tiền vệ này có sự trở lại xuất sắc và giành Quả bóng vàng Việt Nam 2012.

 

Giữa những ngày đầu tháng 5 năm 2013, khi báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đêm Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2012, người hâm mộ đã chứng kiến một khoảnh khắc thật xúc động. Khi trở thành người chiến thắng và bước lên bục nhận giải, Huỳnh Quốc Anh đã khóc và trong phát biểu của mình, tiền vệ của SHB.Đà Nẵng đã bất ngờ gửi tới ông Nguyễn Bá Thanh những lời cảm ơn chân thành và sâu lắng nhất.

nguyễn bá thanh, huỳnh quốc anh, quả bóng vàng việt nam, bóng đá đà nẵng, lễ tang nguyễn bá thanh, nguyễn bá thanh qua đời

SHB.Đà Nẵng ăn mừng chức vô địch bên tấm ảnh ông Nguyễn Bá Thanh.

“Trong lúc này, không biết nói gì hơn, tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận được danh hiệu cao nhất trong buổi tối ngày hôm nay. Cho phép tôi được gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là chú Nguyễn Bá Thanh. Chú Thanh đã động viên và giúp đỡ Quốc Anh rất nhiều từ khi trở lại với bóng đá. Quốc Anh cũng cám ơn người hâm mộ cùng những người thầy và đồng đội ở ĐTQG và SHB.Đà Nẵng”, Quốc Anh chia sẻ sau khi được trao giải Quả bóng vàng 2012 – danh hiệu Quả bóng vàng gần nhất đối với một cầu thủ Việt Nam.

Tại sao lại là những lời cảm ơn dành cho ông Nguyễn Bá Thanh? Theo tiết lộ, vào thời điểm mà Quốc Anh mãn hạn án treo giò vì vụ bán độ Bacolod năm 2005, ông Nguyễn Bá Thanh đã đích thân chỉ đạo các sở ban ngành, đặc biệt là lãnh đạo SHB.Đà Nẵng mở đường cho tiền vệ gốc Quảng Nam này trở lại với bóng đá. Không chỉ vậy, ông còn gọi điện cho Quốc Anh, khuyên nhủ anh yên tâm cống hiến cho bóng đá tỉnh nhà và quên đi quá khứ đen tối của mình.

 

Chính những lời động viên và cả giúp đỡ từ ông Nguyễn Bá Thanh, Quốc Anh đã có động lực để làm lại và rồi trở thành nhân tố chính trong chức vô địch V.League 2013 của SHB.Đà Nẵng. Với tiền vệ 30 tuổi này, rõ ràng ông Nguyễn Bá Thanh không chỉ giống như một lãnh đạo có tâm huyết, một ân nhân đã cứu rỗi sự nghiệp của mình mà còn như một người cha sinh ra mình lần thứ 2. Những ngày này, giống như bất cứ người dân Đà Nẵng nào cũng vậy, Quốc Anh có lẽ cũng rất đau sót khi biết tin ông Nguyễn Bá Thanh đã ra đi mãi mãi...

 

“Bóng đá Đà Nẵng nói chung, trong vòng 10 năm qua đã nhận rất nhiều động viên chân thành cả vật chất lẫn tinh thần từ chú Thanh. Riêng bản thân tôi, ở thời điểm khó khăn nhất, chính những động viên to lớn của chú Thanh đã giúp tôi vượt qua mọi thị phi, áp lực từ lần vấp ngã để vực dậy và phát triển sự nghiệp của mình. Đến bây giờ tôi vẫn nhớ như in câu nói của chú Thanh dành cho tôi: “Sai thì sửa, ngã đâu phải đứng dậy ở đó. Tôi muốn nhìn thấy cậu đứng dậy trên chính mảnh đất Đà Nẵng này. Chú Thanh là người đã cứu vãn sự nghiệp của tôi, thế nên trong thâm tâm tôi luôn biết ơn chú ấy. Đứng trên bục vinh quang nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2013, người đầu tiên tôi gửi lời tri ân chính là chú Thanh. Ngày hôm qua, khi nghe tin chú ấy mất, tôi đã khóc thực sự”- Quốc Anh nói.

Cuối cùng, Huỳnh Quốc Anh xin gửi lời chia buồn tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh về nới an nghĩ cuối cùng: “Tôi xin thắp nén hương thành kính, cầu cho vong linh của chú Thanh sớm được siêu thoát".

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news