Tin mới

Quả cà chua để gần 80 ngày không hỏng

Thứ năm, 12/11/2015, 15:04 (GMT+7)

Một quả cà chua để gần 80 ngày không hỏng, thậm chí vẫn còn tươi như mới hiện đang làm xôn xao dư luận Trung Quốc.

Một quả cà chua để gần 80 ngày không hỏng, thậm chí vẫn còn tươi như mới hiện đang làm xôn xao dư luận Trung Quốc.

Tin tức trên tờ Tân Hoa Xã cho hay, hồi tháng 8 vừa qua, cô Jinan Fu ở thành phố Tế Nam, đã mua 4 quả cà chua ở chợ về nấu ăn. Ngày hôm đó, cô đã dùng hết 3 quả, còn thừa một quả cô để trong bếp và quên mất sự tồn tại của nó.

Cho đến tháng 9, khi vô tình phát hiện quả cà chua trong bếp, người phụ nữ này không khỏi bất ngờ. Bởi từ lúc mua về cho đến nay đã được 30 ngày mà quả cà chua vẫn không hề có dấu hiệu ủng, thối, mà ngược lại còn rất tươi ngon.

 Tò mò vệ sự “sống lâu bất ngờ” của quả cà chua, cô Fu đã chú ý ghi chép về sự sống của quả cà chua tren mạng xã hội. Tính đến ngày 5/11, quả cà chua đã trải qua 79 ngày đêm mà vẫn không hề có dấu hiệu thay đổi sắc diện.

Quả cà chua 80 ngày không hỏng khiến dư luận Trung Quốc xôn xao. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tân Hoa Xã cho hay, trong điều kiện bình thường, cà chua chỉ có thể để nhiều nhất là 1 tuần. Trong điều kiện được bảo quản tốt, thời gian có thể kéo dài thêm vài ngày nhưng không thể có chuyện một quả cà bình thường có thể sống đến 79 ngày.

Cuối cùng, truyền thông Trung Quốc kết luận , vấn đề căn bản nằm ở công tác kiểm soát, kiểm duyệt chất lượng thực phẩm của cơ quan chức năng Trung Quốc.

PV Tân Hoa Xã thậm chí còn vào cuộc điều tra. Họ đến một khu chợ rau tại Tế Nam để tìm hiểu về hiện tượng rau củ quả tươi như quả cà chua nêu trên.

Báo Trí Thức Trẻ dẫn lời một bà nội trợ cho Trương cho biết: “Đúng là rất nhiều loại rau quả hiện nay để được rất lâu mà không hề có dấu hiệu bị hỏng. Cách đây không lâu tôi có mua một ít cải thảo, để hơn 20 ngày mà lá không hỏng”.

Cũng tờ báo này dẫn lời đánh giá của ông Triệu - nông dân chuyên trồng dưa chuột và cà chua ở Duy Phường, Sơn Đông, Trung Quốc, rằng nhiều khả năng, một số dân buôn vì lợi nhuận nên đã nghĩ ra các thủ đoạn khác nhau để kéo dài “tuổi thọ” cho hàng hóa.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news